Tiếp tục mở rộng hợp tác giáo dục, khoa học công nghệ Việt Nam-Hàn Quốc

Chiều 14/12, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Hàn Quốc Kim Sang-kon đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Hàn Quốc Kim Sang-kon. Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Hàn Quốc Kim Sang-kon. Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang phát triển rất mạnh mẽ với nhiều con số ấn tượng. Hiện Hàn Quốc là nhà đầu tư số 1, đối tác thương mại thứ 3, đối tác ODA và du lịch thứ 2 của Việt Nam. Và cần hướng tới mục tiêu Hàn Quốc là 1 trong 5 đối tác của Việt Nam trong hợp tác giáo dục, đào tạo, khoa học công nghệ.

“Hàn Quốc có kinh nghiệm trong việc đổi mới giáo dục vừa giữ được truyền thống, vừa tiếp thu được tinh hoa của giáo dục thế giới. Các bạn cũng là một trong những quốc gia đón đầu và tận dụng được thời cơ của cuộc cách mạng công nghiệp mới. Việt Nam rất cần sự hợp tác, chia sẻ những kinh nghiệm quý giá này”, Phó Thủ tướng nói.

Cám ơn Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dành thời gian tiếp, Phó Thủ tướng Kim Sang-kon cho biết, ông đã dự diễn đàn Nguồn nhân lực toàn cầu Việt Nam-Hàn Quốc và có các cuộc làm việc với lãnh đạo Bộ GD&ĐT Việt Nam nhằm đẩy mạnh hơn nữa hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực giáo dục, khoa học công nghệ.

Ảnh: VGP

Ông Kim Sang-kon bày tỏ mong muốn sẽ có những hợp tác cụ thể hơn nữa với các trường đại học của Việt Nam để phát triển các mô hình đào tạo trực tuyến mới, mở thêm trung tâm giáo dục Hàn Quốc, mở khoa đào tạo giáo viên tiếng Hàn trong một số trường đại học…

Bên cạnh việc đầu tư vào Việt Nam, Chính phủ Hàn Quốc sẽ có các chính sách nhằm khuyến khích các doanh nghiệp nước này tham gia tích cực hơn vào lĩnh vực giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ở Việt Nam.

Hai Phó Thủ tướng đánh giá cao sáng kiến và nỗ lực trong việc tổ chức diễn đàn Nguồn nhân lực toàn cầu Việt Nam-Hàn Quốc. Trên cơ sở kết quả của diễn đàn, hai bên sẽ thống nhất để cùng nhau tổ chức tiếp và có thể mở rộng phạm vi, quy mô khi Hàn Quốc cũng là một đối tác của ASEAN.

Hai bên cũng nhất trí tăng cường trao đổi về nghiên cứu khoa học giữa các trường đại học và đào tạo nhân lực, đồng thời tin tưởng hợp tác giáo dục, khoa học công nghệ sẽ ngày càng phát triển.

Chuyên đề