Thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác tài chính ngân hàng Việt Nam - Nhật Bản

(BĐT) - Sáng 22/2, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Kanetsugu Mike, Tổng giám đốc Ngân hàng MUFG (Nhật Bản).
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng giám đốc Ngân hàng MUFG (Nhật Bản) Kanetsugu Mike. Ảnh: Hiếu Nguyễn
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng giám đốc Ngân hàng MUFG (Nhật Bản) Kanetsugu Mike. Ảnh: Hiếu Nguyễn

Chúc mừng những thành công của MUFG tại Việt Nam, nhất là trong vai trò đối tác quan trọng, cổ đông chiến lược của VietinBank, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ Việt Nam và Nhật Bản là đối tác chiến lược sâu rộng, do đó, lĩnh vực hợp tác tài chính ngân hàng đang được thúc đẩy mạnh mẽ. Chính phủ Việt Nam cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có MUFG làm ăn thành công tại Việt Nam.

Ông Kanetsugu Mike cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp và cho biết, Ngân hàng MUFG hoạt động tại Việt Nam từ năm 1996, luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của Chính phủ và các bộ, ngành Việt Nam. Ông Kanetsugu Mike tin tưởng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Đánh giá cao các ý kiến của ông Kanetsugu Mike, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Chính phủ Việt Nam rất coi trọng sự hợp tác giữa MUFG với VietinBank. Nhấn mạnh về các thành tựu kinh tế - xã hội mà Việt Nam đạt được trong thời gian qua, Thủ tướng đánh giá cao nguồn vốn ODA của Nhật Bản, các doanh nghiệp Nhật Bản luôn tích cực đầu tư vào Việt Nam. Tuy nhiên, Thủ tướng mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư mạnh hơn nữa vào Việt Nam với các dự án lớn, vươn lên dẫn đầu trong số các nước, vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam quy mô lớn hơn, hiệu quả hơn nữa.

Chuyên đề