Thúc đẩy liên kết doanh nghiệp Singapore và Việt Nam

(BĐT) - Chiều 15/7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp đoàn doanh nghiệp (DN) Singapore do Liên đoàn DN Singapore (SBF) và Cơ quan Phát triển DN Singapore (ESG) tổ chức nhằm tìm hiểu cơ hội đẩy mạnh đầu tư, hợp tác làm ăn tại Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp đoàn doanh nghiệp Singapore đến tìm hiểu cơ hội đẩy mạnh đầu tư, hợp tác làm ăn tại Việt Nam. Ảnh: Hiếu Nguyễn
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp đoàn doanh nghiệp Singapore đến tìm hiểu cơ hội đẩy mạnh đầu tư, hợp tác làm ăn tại Việt Nam. Ảnh: Hiếu Nguyễn

Tại buổi tiếp, Thủ tướng nêu rõ, Chính phủ Việt Nam đánh giá cao các hoạt động đầu tư kinh doanh của DN Singapore tại Việt Nam. “Chúng tôi tạo mọi điều kiện cho các bạn thành công và chúng tôi muốn rằng DN đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, cũng như DN Singapore, làm ăn lâu dài, là một thành phần quan trọng đối với sự phát triển của Việt Nam”, Thủ tướng nói.

Đại diện cho đoàn DN Singapore, Chủ tịch SBF Teo Siong Seng chúc mừng những thành tựu đạt được về tăng trưởng kinh tế  của Việt Nam trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều biến động. Ông cho biết vừa phối hợp VCCI khai trương Hội đồng Kinh doanh Việt Nam - Singapore (VSBC), khẳng định, các DN Singapore sẽ tiếp tục đóng góp vào sự tăng trưởng của Việt Nam, làm gắn bó hơn mối quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Thủ tướng cho biết, trong bối cảnh quan hệ thương mại quốc tế và chuỗi giá trị khu vực đang được tái định hình, Việt Nam được coi là điểm đến đầu tư hấp dẫn, ổn định và an toàn. Thủ tướng đề nghị DN Singapore tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam trong một số lĩnh vực có thế mạnh như phát triển hạ tầng, logistics, tài chính ngân hàng, công nghệ thông tin, điện tử, hàng không vũ trụ, hợp tác phát triển các start-up, tham gia cổ phần hóa DNNN…; thúc đẩy liên kết với DN trong nước cũng như tham gia đối tác chiến lược tại các tập đoàn tư nhân.

Chuyên đề