Thúc đẩy hợp tác song phương Việt Nam - Cộng hòa Séc

(BĐT) - Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman tới Việt Nam từ ngày 6 - 8/6/2017, lễ đón trọng thể Tổng thống Milos Zeman đã diễn ra vào sáng ngày 7/6 tại Phủ Chủ tịch dưới sự chủ trì của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang.

Ngay sau lễ đón, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Milos Zeman đã tiến hành hội đàm.

Tại Hội đàm, hai nhà lãnh đạo đã thông báo cho nhau về tình hình mỗi nước, trao đổi về các biện pháp cụ thể thúc đẩy hợp tác song phương và về các vấn đề khu vực và quốc tế hai bên cùng quan tâm.

Trong khuôn khổ Chuyến thăm, trước đó, Tổng thống Milos Zeman và Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã đến dự và chủ trì Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Séc. Tại Diễn đàn, dưới sự chứng kiến của Tổng thống Milos Zeman và Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, hai bên đã ký kết 7 văn kiện hợp tác và biên bản ghi nhớ, với tổng giá trị gần 25 triệu USD.

Trong năm 2016, trao đổi thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Séc đạt gần 250 triệu USD. Tính đến hết năm 2016, Séc có 36 dự án đầu tư tại Việt Nam còn hiệu lực, với số vốn đăng ký đạt trên 100 triệu USD.                

Chuyên đề