Thủ tướng tiếp cựu Bộ trưởng điều phối chính sách Hàn Quốc

Chiều 29/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp cựu Bộ trưởng điều phối chính sách Hàn Quốc Yoon Dae Hee.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp cựu Bộ trưởng điều phối chính sách Hàn Quốc. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp cựu Bộ trưởng điều phối chính sách Hàn Quốc. Ảnh: VGP

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng gặp lại ông Yoon Dae Hee; cho biết vừa có cuộc hội kiến với Tổng thống Hàn Quốc hết sức thành công. Hiện nay, Hàn Quốc đã trở thành một trong những đối tác lớn và quan trọng nhất của Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư và thương mại.

Thủ tướng nêu bật tầm quan trọng của việc hợp tác tri thức, kỹ thuật, chuyển giao công nghệ... trong đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam và đánh giá cao hoạt động của ông Yoon Dae Hee trong các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm giúp Việt Nam.  

Cựu Bộ trưởng Yoon Dae Hee cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp; đánh giá cao kết quả điều hành phát triển kinh tế-xã hội của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam trong thời gian qua. Ông chúc mừng Việt Nam tổ chức thành công Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, qua đó góp phần nâng cao vị thế rất lớn của Việt Nam trên trường quốc tế.

Ông Yoon Dae Hee cho biết người dân Hàn Quốc hết sức quan tâm tin tức về quan hệ hợp tác hai nước, nhất là các cuộc tiếp xúc cấp cao giữa lãnh đạo hai nước. Đồng thời bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới chương trình chia sẻ tri thức giữa hai nước, qua đó đóng góp vào việc phát triển kinh tế-xã hội Việt Nam.   

Cá nhân ông Yoon Dae Hee đã có nhiều phân tích, tư vấn về giải pháp phát triển kinh tế cho Chính phủ Hàn Quốc trong nhiều năm qua. Trong đó muốn phát triển nhanh thì cần phải chú trọng phát triển tri thức và đào tạo nguồn nhân lực, trong đó đào tạo kỹ năng nghề bởi đây chính là những động lực cho phát triển.

Kinh nghiệm phát triển ở Hàn Quốc cho thấy nếu Chính phủ Việt Nam chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thì chắc chắn sẽ gặt hái thành công. Cùng với đó, cần quan tâm mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác nước ngoài.

Cựu Bộ trưởng điều phối chính sách Hàn Quốc mong muốn được hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Chính phủ, các bộ, ngành của Việt Nam để tìm hướng phát triển kinh tế cho Việt Nam. Ông hoàn toàn đồng ý với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về tinh thần xây dựng Chính phủ kiến tạo, hành động, liêm chính và minh bạch; tin tưởng Việt Nam hoàn toàn đủ năng lực trong sân chơi hội nhập cũng như đủ khả năng để hấp thu vốn FDI.   

Ảnh: VGP

Đánh giá cao các ý kiến của ông Yoon Dae Hee, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Việt Nam đang phát triển nhanh và bền vững, có khát vọng vươn lên mạnh mẽ.

Việt Nam hiện là nước hội nhập sâu rộng kinh tế thế giới, tuy nhiên, trong quá trình này cũng có không ít rào cản, khó khăn và thách thức. Do đó Thủ tướng mong muốn Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm, tri thức giúp Việt Nam trong quá trình này. Chính phủ, các bộ, ngành rất trăn trở, rất muốn lắng nghe những ý kiến tư vấn vĩ mô từ phía những cơ quan nghiên cứu, chuyên gia uy tín của Hàn Quốc.

Thủ tướng cho rằng đào tạo phát triển nguồn nhân lực là vấn đề lớn của Việt Nam và mong muốn ông Yoon Dae Hee tích cực hợp tác lâu dài, có nhiều đóng góp quý báu, tư vấn giúp Chính phủ Việt Nam trong lĩnh vực này. Đây chính là những hành động thiết thực đóng góp vào mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đang phát triển mạnh mẽ.

Chuyên đề