Thủ tướng thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng

“Tiếng gáy buổi sáng của Việt Nam trong năm Đinh Dậu phải xuất phát từ Đà Nẵng” – đó là kỳ vọng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi đến chúc Tết cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng vào sáng 28/1, tức mùng 1 Tết Đinh Dậu.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết lực lượng vũ trang TP. Đà Nẵng. Ảnh: VGP/Hồng Hạnh
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết lực lượng vũ trang TP. Đà Nẵng. Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Đà Nẵng, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Xuân Anh cùng cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Thành phố trân trọng đón Thủ tướng đến thăm, chúc Tết.

Đồng chí Nguyễn Xuân Anh báo cáo với Thủ tướng những kết quả Đà Nẵng đã đạt được trong năm 2016 và những định hướng lớn trong năm 2017.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng những kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Đà Nẵng đã đạt trong năm 2016; chúc Đà Nẵng đạt được những kết quả to lớn hơn nữa trong năm 2017 và những năm tiếp theo, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Thủ tướng cũng cho biết, Bộ Chính trị, Chính phủ rất quan tâm và đặt nhiều kỳ vọng vào TP. Đà Nẵng, mong muốn Đà Nẵng phải là một thành phố thông minh, đủ sức cạnh tranh trong mối tương quan so sánh với các thành phố khác trên thế giới chứ không chỉ trong nước và khu vực châu Á.

Muốn được như vậy, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo Thành phố cần suy nghĩ sâu hơn, chỉ đạo quyết liệt hơn, rõ nét hơn để có sức bật mạnh mẽ vươn lên. Thành phố cần có chiến lược mở rộng phát triển khu vực phía tây, tìm lối ra không chỉ để phát triển kinh tế mà còn là sự thể hiện rõ tầm nhìn cả về chính trị-xã hội sâu sắc; phải nghiên cứu cách làm để những sản phẩm xuất xứ từ Đà Nẵng tương xứng với tiềm năng đang có.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Đà Nẵng. Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Và đặc biệt, Thành phố cần có một chế độ tốt để phát huy nhân tài Đà Nẵng, thu hút người giỏi, người tài, người giàu sức sáng tạo tìm đến Đà Nẵng lập nghiệp.

Thủ tướng cho rằng, những thành công của Đà Nẵng năm 2016 là tiền đề để bứt phá trong 2017 - năm APEC. Đây là cơ hội “vàng” để đưa hình ảnh Thành phố đến với du khách quốc tế cũng như xúc tiến thu hút đầu tư từ nguồn vốn FDI vào Đà Nẵng.

* Sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn đến thăm, chúc Tết lực lượng vũ trang TP. Đà Nẵng. Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Công an TP. Đà Nẵng, Bộ Chỉ huy Quân sự Thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thành phố phải phát huy truyền thống, bảo vệ vững chắc an ninh, trật tự an toàn xã hội để người dân Đà Nẵng sống trong bình yên, an toàn.

Thủ tướng đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền TP. Đà Nẵng. Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Lực lượng vũ trang luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và xây dựng Đà Nẵng. Nhiều phong trào tốt trong nhân dân xuất phát từ đề xuất của lực lượng công an, nhiều vụ án lớn được phát hiện, xử lý nghiêm túc; tình hình an ninh trật tự bảo đảm. Những khu phố bình yên, đường phố thanh bình ở Đà Nẵng là đóng góp lớn, trực tiếp của lực lượng vũ trang TP. Đà Nẵng.

Tuy nhiên, Thủ tướng cũng nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ luôn phải tự rèn mình, tăng cường bảo vệ nội bộ, giải quyết kịp thời những phức tạp nảy sinh. Qua đó, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Bên cạnh đó, lực lượng vũ trang phải là đơn vị làm gương trong công tác phòng, chống tham nhũng.

Thủ tướng tin tưởng cán bộ, chiến sĩ công an TP. Đà Nẵng sẽ tiếp tục nêu cao phẩm chất cách mạng, phát huy truyền thống, rèn luyện bản lĩnh, ý chí, nâng cao trách nhiệm, nghiệp vụ để có thể hoàn thành trách nhiệm bảo vệ sự bình yên của Đà Nẵng, tiếp tục xứng đáng là chỗ dựa vững chắc cho nhân dân.

Cùng ngày, Thủ tướng đã đến thăm hai đơn vị hành chính của TP. Đà Nẵng là Quận ủy Hải Châu và UBND phường Thuận Phước (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, quận Hải Châu cũng như phường Thuận Phước là khu vực “đô thị lõi” của Đà Nẵng. Do đó, tập thể lãnh đạo phải đoàn kết một lòng quyết tâm phát huy hết các nguồn lực, trong đó chú trọng đến cải cách hành chính, văn minh đô thị, bảo đảm an sinh xã hội. 

Chuyên đề