Thủ tướng dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên

Sáng 1/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018, tại đây tỉnh sẽ trao quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư, ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư... với tổng số vốn lớn.

Thủ tướng thăm quan gian trưng bày các sản phẩm chè Thái Nguyên. Ảnh VGP

Với chủ đề “Thái Nguyên - Tiềm năng phát triển và cơ hội đầu tư”, Hội nghị có khoảng 800 đại biểu gồm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành Trung ương, các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, đại diện các chuyên gia kinh tế và doanh nghiệp, doanh nhân trong nước và quốc tế.

Tại Hội nghị Thái Nguyên sẽ công bố 65 dự án mời gọi đầu tư.

Ảnh VGP

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc, nổi tiếng với vùng chè đặc sản đã đi sâu vào tiềm thức của nhiều thế hệ người Việt Nam, Thái Nguyên có diện tích trồng chè và sản lượng chè xanh lớn nhất Việt Nam, Thái Nguyên là địa phương có tiềm năng phát triển công nghiệp luyện kim, công nghiệp khai khoáng với nguồn tài nguyên phong phú, với trữ lượng Florit đứng đầu thế giới, vonfram đứng thứ 2 thế giới, than đứng thứ 2 cả nước, ngoài ra còn có sắt, thiếc, chì, kẽm, vàng, đồng, titan… và các loại khoáng sản làm vật liệu xây dựng đều có trữ lượng cao. Thái Nguyên còn là trung tâm giáo dục và đào tạo lớn thứ 3 của cả nước, với nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn trên nhiều lĩnh vực.
Thủ tướng dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên ảnh 3

Ảnh VGP

Từng là “Thủ đô kháng chiến” của Cách mạng Việt Nam, Thái Nguyên có nhiều điểm di tích lịch sử, nhiều cảnh quan thiên nhiên nổi tiếng. Đây chính là những điều kiện quan trọng, tiềm năng, lợi thế để tỉnh Thái Nguyên vừa phát triển công nghiệp vừa đẩy mạnh phát triển du lịch, dịch vụ và đô thị, phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp và bảo vệ môi trường. Đây cũng là những lĩnh vực tỉnh mời gọi đầu tư.

Ảnh VGP 

Với phương châm đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà  đầu tư, các tập đoàn có một môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, minh bạch, ổn định lâu dài, phát triển và thịnh vượng. Thông qua Hội nghị này, Thái Nguyên chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến nghiên cứu, tìm hiểu hợp tác đầu tư. Tỉnh sẽ có những giải pháp quyết liệt để tiếp tục thực hiện các cam kết một cách tốt nhất, hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đến với Thái Nguyên.

Chuyên đề