Thủ tướng đánh giá cao xã hội hóa đào tạo nhân lực của Đại học Nguyễn Tất Thành

Tại lễ kỷ niệm 18 năm thành lập Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao hình thức xã hội hóa đào tạo nhân lực của trường.
Thủ tướng phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: VGP
Thủ tướng phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: VGP

Ngày 29/10, tại Khu công nghệ cao TPHCM, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã tổ chức kỷ niệm 18 năm thành lập Trường, phát động lễ trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, chào mừng năm học mới 2017-2018.

Dự và phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các kết quả mà Trường đạt được thời gian qua, trong đó có thành công trong xã hội hóa đào tạo nguồn nhân lực. Đại học Nguyễn Tất Thành đã đạt chuẩn quốc tế 3 sao của tổ chức QS-Stars, chính thức là thành viên liên kết của Tổ chức AUN-QA, nằm trong số ít trường đại học ngoài công lập đạt chuẩn 3 sao gồm Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học FPT.

Thủ tướng trao bằng khen cho Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Ảnh: VGP

Nhấn mạnh chủ trương thúc đẩy đào tạo gắn với nhu cầu xã hội, Thủ tướng đánh giá cao tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm của Đại học Nguyễn Tất Thành đạt trên 95%. Trường đã nghiên cứu, hợp tác tốt với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Đây là bước đi đúng đắn để phát triển bền vững khi mà đào tạo phải có việc làm.

Thủ tướng cũng hoan nghênh Trường đã tổ chức phát triển trồng cây trong lễ khai giảng, một việc làm rất có ý nghĩa. Thủ tướng mong muốn trường tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực, đổi mới sáng tạo, đóng góp vào sự phát triển của các tỉnh phía nam và cả nước.

Nhân dịp này, Thủ tướng đã trao bằng khen cho Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Ra đời từ chủ trương xã hội hóa giáo dục, sau 18 năm hình thành và phát triển, bằng nguồn vốn tự có, Đại học Nguyễn Tất Thành đã xây dựng được gần 100.000 m2 sàn phòng học.

Xác định là trường đại học ứng dụng thực hành, Đại học Nguyễn Tất Thành đã ký kết hợp tác với hơn 1.000 doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực như bệnh viện, nhà hàng, khách sạn… tạo môi trường thực học - thực hành cho sinh viên, giúp các em có điều kiện nâng cao kỹ năng tay nghề, dễ dàng tìm được việc làm sau khi ra trường.

Để đẩy mạnh phát triển mô hình giáo dục 4.0, Đại học Nguyễn Tất Thành đã đầu tư 3 dự án gồm Trung tâm Phát triển công nghệ cao, Trung tâm Đào tạo công nghệ cao và Công viên Thiên niên kỷ tại Khu Công nghệ cao TPHCM với tổng kinh phí đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.

Chuyên đề