Thủ tướng chủ trì hội nghị tái khởi động nền kinh tế vào ngày 9/5

(BĐT) - Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý tổ chức Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp (DN) nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tái khởi động nền kinh tế ứng phó với dịch Covid-19. 
Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau dịch Covid-19. Ảnh: Nhã Chi
Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau dịch Covid-19. Ảnh: Nhã Chi

Theo đó, Hội nghị bắt đầu từ 8 giờ sáng ngày 9/5/2020 theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của các bộ, cơ quan và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương..., truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức tốt Hội nghị. Đồng thời, Bộ KH&ĐT tổng hợp các báo cáo chuyên đề, tham luận từ các bộ, ngành, địa phương, hiệp hội DN và DN để chuẩn bị tài liệu, tư liệu của Hội nghị; tổng hợp ý kiến, kiến nghị thông qua kênh trực tuyến và của các đại biểu,  DN dự Hội nghị hoàn thiện Chương trình hành động của Chính phủ triển khai các nhiệm vụ liên quan, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 16/5/2020.

Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chuẩn bị tham luận, giải đáp các ý kiến, kiến nghị của DN tại Hội nghị; chủ động xử lý các vướng mắc, khó khăn của DN theo thẩm quyền nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ các DN phục hồi sau dịch Covid-19.

Đây là Hội nghị được cộng đồng DN mong mỏi, trông đợi trong bối cảnh dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề tới hoạt động sản xuất kinh doanh. Với sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp, các ngành, đến nay, Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực trong hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Chuyên đề