Thứ trưởng Bộ KH&ĐT tiếp Đại sứ Hàn Quốc chào từ biệt

(BĐT) - Ngày 13/4, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Vũ Đại Thắng đã tiếp Đại sứ Hàn Quốc Lee Hyuk đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Vũ Đại Thắng chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ Hàn Quốc Lee Hyuk. Ảnh: Mai Phương
Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Vũ Đại Thắng chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ Hàn Quốc Lee Hyuk. Ảnh: Mai Phương

Đánh giá cao nhiệm kỳ công tác của Đại sứ Lee Hyuk tại Việt Nam với nhiều thành tựu hợp tác giữa hai nước cả về chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại và đầu tư, Thứ trưởng Vũ Đại Thắng nhấn mạnh trong những kết quả đó, có đóng góp quan trọng của ông Lee Huyk và hy vọng Đại sứ kế tiếp của Hàn Quốc sẽ tiếp tục phát huy, đóng góp nhiều hơn nữa vào việc vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Đại sứ Lee Hyuk nhấn mạnh, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc rất đặc biệt và ngày càng được mở rộng trong nhiều lĩnh vực. Đến nay, Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Hai bên cũng đang trở thành những người bạn thương mại - đầu tư lớn của nhau.

Đại sứ Hàn Quốc khẳng định, cùng với mối quan hệ hợp tác về kinh tế, sự quan tâm tìm hiểu văn hoá của nhân dân hai nước cũng ngày càng gia tăng.

Nhiệm kỳ công tác ở Việt Nam là nhiệm kỳ cuối cùng của Đại sứ Lee Huyk trên cương vị nhà ngoại giao. Với sự nghiệp 38 năm trong ngành ngoại giao, ông Lee Huyk cho rằng, hai năm công tác ở Việt Nam là quãng thời gian rực rỡ, gặt hái nhiều thành công nhất của mình.

Đại sứ cho biết, ngày 15/4, Đại sứ sẽ chính thức kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, nhận nhiệm vụ là Tổng Thư ký Trung tâm Hàn Quốc -ASEAN.

Chuyên đề