Thêm nhiều đường bay quốc tế phục vụ nhu cầu phát triển

(BĐT) - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án định hướng phát triển đường bay trực tiếp giữa Việt Nam và các quốc gia, địa bàn trọng điểm nhằm thúc đẩy đầu tư, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế.
Các hãng hàng không phát triển đường bay quốc tế mới sẽ tạo điều kiện tối đa về giá dịch vụ hàng không. Ảnh: Lê Tiên
Các hãng hàng không phát triển đường bay quốc tế mới sẽ tạo điều kiện tối đa về giá dịch vụ hàng không. Ảnh: Lê Tiên

Mục tiêu của Đề án nhằm phát triển mạng đường bay quốc tế giữa Việt Nam và các thị trường trọng điểm của Việt Nam gồm Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Nga, Đức, Australia, Pháp, Anh và Ấn Độ, Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất, Nam Phi... của các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài. Phát triển hoạt động hàng không với hoạt động du lịch để đi đầu trong hội nhập kinh tế quốc tế; phát huy vai trò doanh nghiệp, đẩy mạnh xã hội hóa về du lịch. Ngành du lịch phải có sự phát triển đột phá, đến năm 2020, Việt Nam thu hút được 17 đến 20 triệu lượt khách quốc tế, tổng giá trị du lịch đóng góp từ 10 đến 12% GDP và giá trị xuất khẩu thông qua du lịch đạt 20 tỷ USD.

Bên cạnh đó, tạo điều kiện tối đa về giá dịch vụ chuyên ngành hàng không khi mở đường bay quốc tế mới; giờ hạ cất cánh, hình thức khai thác thường lệ và không thường lệ. Khai thác kết hợp nhiều điểm đến tại Việt Nam cho các hãng hàng không nước ngoài phát triển đường bay trực tiếp từ các thị trường trọng điểm và tăng tần suất trên các đường bay quốc tế hiện có đến Việt Nam.

Chuyên đề