Thêm 5 bệnh nhân Covid-19 ra viện, trong đó có 2 trường hợp tái dương tính

Ngày 4/5, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết có thêm 5 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh, trong đó có 2 trường hợp là các ca tái dương tính quay trở lại điều trị trước đó.

Dự kiến, các bệnh nhân này sẽ được ra viện vào sáng ngày mai (5/5). Các bệnh nhân này gồm: BN074, BN137, BN233, BN245, BN267.

Đáng chú ý, trong số các bệnh nhân dự kiến được ra viện vào ngày mai có 2 trường hợp là các ca tái dương tính sau khi được công bố khỏi bệnh trước đó, cụ thể:

BN074 là nam giới quê ở tỉnh Phú Thọ. Bệnh nhân ra viện vào ngày 20/4 và được cho về nhà cách ly. Trong quá trình cách ly, bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở. Ngày 25/4, sau 14 ngày cách ly tại nhà, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, nghi ngờ dương tính lại với virus SARS-CoV-2 nên được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương theo dõi. Sau 4 lần cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 (kể từ khi tái dương tính), BN074 dự kiến được cho ra viện vào ngày 5/5.

BN137 là nam giới quê ở tỉnh Nghệ An, được công bố khỏi bệnh vào ngày 07/4 và tiếp tục được cách ly theo dõi sức khỏe thêm 14 ngày theo quy định. Ngày 22/4, sau 6 lần xét nghiệm âm tính, anh được lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 7, đồng thời được cho xuất viện về nhà tại Nghệ An. Tuy nhiên, sau đó kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho thấy, bệnh nhân dương tính trở lại với SARS-CoV-2 nên được đưa trở lại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Sau 4 lần cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 (kể từ khi tái dương tính), BN137 dự kiến sẽ được ra viện vào ngày 5/5.

BN137 (bìa phải, hàng trước) trong ngày được công bố khỏi bệnh trước đó.

Với thêm 5 ca dự kiến được ra viện vào 5/5, Việt Nam có 224 bệnh nhân Covid-19 đã bình phục, 47 trường hợp tiếp tục điều trị, trong số này có 12 người là bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2.
Đến sáng 4/5, Việt Nam đã trải qua 18 ngày không phát hiện ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng, hiện tổng số ca Covid-19 được ghi nhận ở Việt Nam là 271. Ca mới nhất được công bố là chuyên gia dầu khí người Anh cũng được cách ly ngay khi nhập cảnh. Các bệnh nhân còn lại tình trạng sức khoẻ tương đối ổn định. Tuy nhiên, trường hợp của phi công người Anh ở TPHCM đang rất đáng lo ngại, khi mà diễn biến sức khoẻ có chiều hướng xấu đi, bị tràn khí màng phổi.

Chuyên đề