Thanh tra Chính phủ nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính

(BĐT) - Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Ảnh Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Ảnh Internet

TTCP cho biết, mục đích của việc ban hành Kế hoạch là thực hiện có hiệu quả Quyết định 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời, nâng cao hiệu quả hoạt động, cải thiện cách thức thực hiện, đổi mới phương thức phục vụ của TTCP trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích cho tổ chức, cá nhân nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian và tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện các TTHC theo quy định.

Dự kiến, danh mục các TTHC thực hiện và không thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích sẽ sớm được TTCP công bố công khai.

Chuyên đề