Thanh Hóa: Nguyên chủ tịch huyện "ế việc" sau hơn một tháng được điều lên tỉnh

Dù đã hơn 1 tháng được Tỉnh ủy Thanh Hóa điều động lên giữ chức Phó Chủ tịch Hội Nông dân nhưng ông Trần Văn Công, nguyên Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương, vẫn chưa được bố trí công việc.
Sau hơn một tháng được điều động, ông Trần Văn Công vẫn chưa thể đến nơi mới làm việc.
Sau hơn một tháng được điều động, ông Trần Văn Công vẫn chưa thể đến nơi mới làm việc.

Ngày 13/5, ông Lại Thế Nguyên, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa đã công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã điều động ông Trần Văn Công thôi giữ chức Phó Bí thư Huyện ủy Quảng Xương nhiệm kỳ 2015 - 2020, thôi giữ chức Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương nhiệm kỳ 2016 - 2021, giới thiệu để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, giữ chức Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Thế nhưng, kể từ ngày được điều động đến thời điểm này đã hơn 1 tháng nhưng ông Công vẫn chưa tới cơ quan mới làm việc.

Sáng 18/6, ông Trần Bình Quân, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa, xác nhận sự việc trên. Theo ông Quân thì ông Trần Văn Công chưa phải là người của cơ quan và Hội cũng chưa nhận được quyết định nào về trường hợp của ông Công.

“Chúng tôi mới nhận được giấy giới thiệu của Tỉnh ủy Thanh Hóa để bầu, nhưng chưa bầu vì đang chờ Trung ương Hội Nông dân, ngoài ra chưa có quyết định nào cả” - ông Quân cho biết thêm.

Liên quan đến sự việc trên, ông Lại Thế Nguyên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, trường hợp của ông Trần Văn Công hiện Thường vụ Tỉnh ủy đang trao đổi nhân sự với Đảng đoàn Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, vì nhân sự này phải được sự thỏa thuận của Đảng đoàn Trung ương Hội Nông dân trước khi bầu.

Trước đó, dư luận cũng không khỏi băn khoăn việc ông Trần Văn Công thời điểm là Phó Chủ tịch rồi Chủ tịch UBND huyện đã để cho người nhà đứng tên hàng loạt lô đất ở xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương trái quy định và nhiều bê bối đất đai khác. Thế nhưng, đang trong giai đoạn kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân liên quan đến sai phạm đất đai nêu trên, ông Trần Văn Công lại được điều động lên giữ chức Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa.

Chuyên đề