Tập huấn nâng cao quản lý hợp đồng xây lắp

(BĐT) -Trong 2 ngày 4-5/12/2019 tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo tập huấn nâng cao về quản lý hợp đồng xây lắp trong các dự án do Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ. 
vấn đề mấu chốt trong quản lý hợp đồng xây lắp là con người, trách nhiệm và vai trò của các cá nhận được giao nhiệm vụ quản lý hợp đồng - ảnh Trung Hiếu
vấn đề mấu chốt trong quản lý hợp đồng xây lắp là con người, trách nhiệm và vai trò của các cá nhận được giao nhiệm vụ quản lý hợp đồng - ảnh Trung Hiếu

Hội thảo do Học viện Chính sách và Phát triển thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Ngân hàng WB và ADB tổ chức. Đây là khóa học được thực hiện theo kế hoạch thường niên của Học viện Chính sách và Phát triển dành cho học viên là thành viên của các Ban quản lý dự án (Ban QLDA) sử dụng vốn vay ODA từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

Thông qua khóa đào tạo, cán bộ đấu thầu ở các Ban QLDA ở nhiều tỉnh/ thành phố được trang bị những kiến thức và kỹ năng bổ ích, thiết thực trong việc quản lý hợp đồng xây lắp, những điều khoản chính của hợp đồng, cập nhật các chính sách mới của Việt Nam về quản lý hợp đồng; đồng thời được chia sẻ, trao đổi và thảo luận về những vướng mắc, các vấn đề thường gặp trong quản lý hợp đồng xây lắp tại Việt Nam, đặc biệt là các dự án sử dụng nguồn vốn ODA.

Theo các chuyên gia quốc tế về đấu thầu, vấn đề mấu chốt trong quản lý hợp đồng xây lắp là con người, trách nhiệm và vai trò của các cá nhận được giao nhiệm vụ quản lý hợp đồng.

Việc yếu và thiếu về năng lực quản lý hợp đồng là nguyên nhân gây ra chậm trễ, tăng tổng mức đầu tư trong quá trình thực hiện Dự án. Qua Hội thảo tập huấn này đã giúp học viên tự đưa ra cách xử lý phù hợp với các tình huống phát sinh trong thực tiễn quản lý hợp đồng xây lắp.

Hội thảo tập huấn nâng cao về quản lý hợp đồng xây lắp cũng là khóa học nằm trong chuỗi các khóa đào tạo trước đó mà WB và Học viện Chính sách và Phát triển đã phối hợp tổ chức thành công như: Hội thảo tập huấn nâng cao đánh giá hồ sơ dự thầu cho gói thầu xây lắp (tháng 5/2019); Khóa đào tạo nâng cao về đấu thầu xây lắp (tháng 7/2018); Khóa đào tạo cơ bản “Khung quy định về đấu thầu 2016 và Chiến lược Mua sắm cho Dự án Phát triển” (tháng 3/2018)…

Chuyên đề