Tạp chí Kinh tế và Dự báo đón nhận Bằng khen của Thủ tướng dịp kỷ niệm 50 năm

(BĐT) - Ngày 31/10, tại Hà Nội, Tạp chí Kinh tế và Dự báo tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Văn Trung trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH&ĐT cho các tập thể. Ảnh: Hải Bình
Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Văn Trung trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH&ĐT cho các tập thể. Ảnh: Hải Bình

Xuất phát điểm là Tập san Công tác kế hoạch lần đầu tiên ra mắt bạn đọc vào tháng 10/1967, qua 4 lần đổi tên gọi, đến nay Tạp chí Kinh tế và Dự báo đã trở thành cơ quan ngôn luận của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và là một trong những tờ tạp chí khoa học hàng đầu Việt Nam.

Trải qua 50 năm hoạt động, Tạp chí Kinh tế và Dự báo đã từng bước vươn lên và chuyển tải những thông tin gắn liền với những chuyển biến chiến lược của từng thời kỳ cách mạng nước ta, thích ứng với yêu cầu và nhiệm vụ mới, cơ cấu tổ chức bộ máy hệ thống kế hoạch nhà nước trong từng giai đoạn phát triển. Đối tượng phụ vụ của Tạp chí nay đã được xác định rộng hơn trước, không chỉ riêng cán bộ trong ngành Kế hoạch và Đầu tư mà còn bao gồm các cán bộ quản lý kinh tế từ Trung ương đến địa phương, đến cơ sở (các loại hình doanh nghiệp), cán bộ và sinh viên các trường đại học có môn học về quản lý kinh tế, kế hoạch phát triển, đầu tư…

Tại Lễ kỷ niệm, Tạp chí Kinh tế và Dự báo vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có nhiều thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc.

Định hướng phát triển trong thời gian tới, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng lưu ý, Tạp chí Kinh tế và Dự báo cần phải khẳng định được vị trí, vai trò của mình là một tạp chí mạnh về kinh tế và dự báo. Các bài viết phải sâu sắc, có giá trị thời sự thì người đọc mới tìm đến. Quan trọng là chất lượng bài viết phải gắn được với thương hiệu của Tạp chí, chỉ có vậy mới có thể tồn tại.

Chuyên đề