Sóc Trăng: Kỷ luật Chủ tịch huyện kê khai bằng cấp không trung thực

Ngày 28/11, theo nguồn tin của PV, Tỉnh ủy tỉnh Sóc Trăng đã ban hành quyết định kỷ luật đối với Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị.
UBND huyện Thạnh Trị, nơi ông Mai Thanh Ngon làm Chủ tịch huyện.
UBND huyện Thạnh Trị, nơi ông Mai Thanh Ngon làm Chủ tịch huyện.

Theo đó, ông Mai Thanh Ngon- Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị, bị kỷ luật với hình thức khiển trách vì đã khai không trung thực về bằng cấp.

Trước đó, ông Nguyễn Hoàng Quý (SN 1960, cán bộ Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Thạnh Trị) có đơn tố cáo việc ông Mai Thanh Ngon (SN 1962) không có bằng tốt nghiệp đại học, khai không trung thực trong hồ sơ ứng cử Ban chấp hành Đảng bộ huyện và ứng cử Hội đồng Nhân dân huyện.

Theo tố cáo của ông Quý, ông Mai Thanh Ngon trước đây là Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Thạnh Trị. Đến năm 2015 ông Ngon ra quân, chuyển sang giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị. Trong hồ sơ lý lịch, ông Ngon khai trình độ chuyên môn là Đại học chuyên ngành quân sự, trình độ lý luận chính trị là Cao cấp.

Sau khi có đơn tố cáo của ông Quý, các cơ quan chức năng của tỉnh Sóc Trăng vào cuộc kiểm tra, xác minh. Do ông Ngon trước đây là Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Thạnh Trị nên cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng đã có đơn xin ý kiến của Bộ Quốc phòng.

Theo đó, Bộ Quốc phòng trả lời, trình độ chuyên môn của ông Ngon chưa đủ điều kiện để cấp bằng Đại học, tức chưa có các bằng cấp, chứng nhận tương đương.

Tỉnh ủy Sóc Trăng có công văn khẳng định, nội dung tố cáo ông Mai Thanh Ngon không có bằng tốt nghiệp Đại học là đúng. Nội dung tố cáo ông Ngon kê khai không trung thực trong ứng cử, bầu cử là đúng, có khuyết điểm.

Sau khi kiểm tra các hồ sơ hiện có, Tỉnh uỷ tỉnh Sóc Trăng nhận thấy ông Mai Thanh Ngon cung cấp thông tin không thống nhất, chưa phù hợp với quy định. Từ đó, Tỉnh ủy Sóc Trăng đã quyết định kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Ngon bằng hình thức khiển trách. Tiếp đó, UBND tỉnh Sóc Trăng xem xét ra quyết định kỷ luật ông Ngon về mặt chính quyền.

Chuyên đề