Sở xin doanh nghiệp hỗ trợ tiền nhiên liệu hơn 1,7 tỷ đồng

Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được một doanh nghiệp nhà nước hỗ trợ 1,7 tỷ đồng tiền nhiên liệu, sau đó hàng chục cán bộ chia nhau.
Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xin Busadco hỗ trợ nhiên liệu hàng tháng là trái pháp luật.
Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xin Busadco hỗ trợ nhiên liệu hàng tháng là trái pháp luật.

Ngày 26/5, ông Võ Văn Dũng, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, những cán bộ được chia khoản hỗ trợ nhiên liệu của Công ty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển đô thị Bà Rịa - Vũng Tàu (Busadco) sẽ phải trừ lương để hoàn trả.

Tại kết luận thanh tra toàn diện hoạt động của Busadco, thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định, trong các năm 2011 - 2014, Sở Xây dựng gửi văn bản xin hỗ trợ tiền nhiên liệu hàng tháng và đã nhận của Busadco hơn 1,7 tỷ đồng.

Sang năm 2015, ông Võ Văn Dũng được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở xin chấm dứt khoản hỗ trợ trái pháp luật này.

Theo ông Dũng, hơn 40 cán bộ của sở được hưởng khoản hỗ trợ từ Busadco. "Số tiền gần 1,2 tỷ đồng bị thanh tra xác định chi không đúng mục đích là bồi dưỡng cho anh em vào các dịp lễ, Tết mỗi người từ 20-30 triệu đồng. Chúng tôi đang xin chủ trương của UBND tỉnh cho trả chậm và những người được hưởng hỗ trợ sẽ phải trừ lương để trả", ông Dũng cho hay.

Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng chỉ ra hàng loạt sai phạm tại Busadco như: chi môi giới hoa hồng "không đúng đối tượng" hơn 820 triệu đồng, chi thưởng cho quản lý vượt quy định hơn một tỷ đồng...

Ngoài ra, kiến nghị truy thu của Busadco hơn 3,4 tỷ đồng thuế VAT, thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân và hơn 250 triệu đồng do quyết toán sai đơn giá vật tư xây lắp.

Busadco là doanh nghiệp nhà nước hoạt động công ích do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ sở hữu.

Chuyên đề