Quảng Ninh cách ly xã hội đến 3/5

Quảng Ninh cho dỡ bỏ chốt kiểm soát giữa các địa phương trong tỉnh, nhưng vẫn cách ly xã hội đến đầu tháng 5.
Quảng Ninh duy trì chốt kiểm soát ra vào tỉnh
Quảng Ninh duy trì chốt kiểm soát ra vào tỉnh

Đêm 22/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng ra công điện về tiếp tục duy trì các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 và khôi phục hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn.   

Theo đó, do Quảng Ninh có biên giới trên bộ, trên biển giáp Trung quốc và hệ thống giao thông kết nối trong nước, quốc tế bằng đường bộ, đường biển và hàng không, vì vậy tỉnh "tiếp tục cách ly các hoạt động trong xã hội đến hết ngày 3/5".

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu các cơ quan "tiếp tục giữ vững địa bàn an toàn, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh và đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân...".

Lực lượng chức năng tiếp tục duy trì chốt kiểm soát liên ngành tại các vị trí ra, vào tỉnh; kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, đường mòn, lối mở ngăn chặn người qua lại biên giới trái phép và các tuyến cập cảng, bến từ đường biển vào đất liền; dừng hoạt động của các chốt kiểm soát giữa các địa phương trong tỉnh.

Quảng Ninh vẫn cách ly có thu phí đối với tất cả những người đến từ/đi qua vùng dịch đến tỉnh này; người rời Quảng Ninh đến các vùng dịch trở về trong khoảng thời gian đến hết 3/5 (trừ các trường hợp được phép theo quy định tại chỉ thị 16).

Người dân được khuyến cáo hạn chế ra khỏi nhà, chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết. Tỉnh tiếp tục dừng tất cả các hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh từ địa phương đi các nơi khác và ngược lại; tạm dừng các nghi lễ, sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng tập trung đông người; hoạt động lễ hội, văn hóa, vui chơi giải trí, thể thao tập trung đông người tại nơi công cộng...

Các cửa hàng ăn, uống được phép hoạt động nhưng phải áp dụng biện pháp phòng chống dịch, xây dựng quy trình cửa hàng an toàn; không được tiếp quá 15 người trong cùng không gian tại một thời điểm...

Từ ngày 23/4, các cơ quan, đơn vị nhà nước yêu cầu cán bộ, nhân viên làm việc đầy đủ tại trụ sở.

Theo đề xuất của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19 ngày 23/4, Quảng Ninh nằm trong nhóm "nguy cơ thấp". Chủ tịch tỉnh chịu trách nhiệm hướng dẫn chi tiết các biện pháp chống dịch bệnh theo chỉ thị của Chính phủ và thực tiễn tại địa phương; quyết định cụ thể việc mở cửa hàng, cửa hiệu hay đóng cửa các dịch vụ không thiết yếu và các biện pháp cần thiết khác.

Chuyên đề