POSTEF chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất sợi thủy tinh

(BĐT) - Ngày 15/8/2019, Công ty CP Thiết bị Bưu điện (POSTEF) đã chính thức khánh thành Nhà máy sản xuất sợi thủy tinh dùng cho thông tin quang tại Tổ hợp Công nghiệp POSTEF sau hơn 2 năm xây dựng. Đây là Nhà máy sản xuất sợi thủy tinh phục vụ sản xuất cáp quang đầu tiên của Tập đoàn Viễn thông (VNPT) và khu vực Đông Nam Á.
Ảnh: Lê Tiên
Ảnh: Lê Tiên

Dây chuyền và thiết bị công nghệ chính của nhà máy mang tính đồng bộ cao và thuộc hàng hiện đại nhất hiện nay do Nhà sản xuất thiết bị công nghiệp hàng đầu thế giới Rosendahl Nextrom của Áo - Phần Lan cung cấp. Giải pháp công nghệ được tư vấn bởi Công ty hàng đầu trong lĩnh vực cáp và sợi quang Sumitomo Electric đến từ Nhật Bản.

Sản phẩm của nhà máy là các loại sợi quang theo tiêu chuẩn quốc tế với tổng sản lượng theo thiết kế 3,2 triệu km sợi/năm. Ảnh: Lê Tiên

Chia sẻ với Báo Đấu thầu, đại diện POSTEF cho biết việc xây dựng thành công Nhà máy sợi quang có ý nghĩa quan trọng không chỉ với POSTEF hay VNPT mà còn cả với Việt Nam. Vì trong thời đại 4.0, nhu cầu kết nối và truyền tải dữ liệu đòi hỏi công nghệ truyền tải phải nhanh và chính xác. Để có một hạ tầng truyền dẫn hiện đại, một huyết mạch thông tin vững chắc, việc làm chủ công nghệ sản xuất sợi quang đạt tiêu chuẩn quốc tế không chỉ đảm bảo an toàn thông tin quốc gia mà còn góp phần hiện đại hóa hạ tầng mạng của Việt Nam.

Chuyên đề