Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp các đối tác phát triển

Các đối tác phát triển của Việt Nam khẳng định sẵn sàng phối hợp với các cơ quan của Chính phủ để tham vấn chính sách, xây dựng các kế hoạch phát triển và hỗ trợ nguồn lực thực hiện.
Ảnh: VGP
Ảnh: VGP

Trong khuôn khổ Hội thảo khoa học kinh tế Việt Nam: "Động lực tăng trưởng và giải pháp thúc đẩy" diễn ra sáng nay (15/11) tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp xã giao đại diện của các đối tác phát triển của Việt Nam như: Cơ quan Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Tổ chức Xúc tiến mậu dịch Nhật Bản (JETRO), Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), Ngân hàng Thế giới (WB), Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Đại sứ của Ấn Độ, Singapore.

Các đối tác phát triển đánh giá cao Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh lãnh đạo các nền kinh tế APEC 2017, đem đến các cơ hội phát triển về kinh tế, xã hội, thương mại, đầu tư cho Việt Nam trong thời gian tới.

Đại diện các đối tác phát triển đều cho rằng Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa để phát triển trong thời gian tới bằng việc tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khối doanh nghiệp tư nhân tham gia vào các lĩnh vực do doanh nghiệp nhà nước đang nắm giữ; thúc đẩy hành lang pháp lý và đi vào thực thi các hợp tác công tư trong đầu tư hạ tầng, cung cấp dịch vụ công; đẩy mạnh cải cách hành chính,...

Các đối tác đều khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ Chính phủ Việt Nam trong tham vấn chính sách, xây dựng các kế hoạch phát triển và hỗ trợ nguồn lực thực hiện.

Cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ của các đối tác phát triển trong thời gian qua, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết Chính phủ đang nỗ lực thực hiện các giải pháp tái cơ cấu nền kinh tế, tập trung vào 5 lĩnh vực trọng tâm: Doanh nghiệp nhà nước, đầu tư công, các tổ chức tín dụng, quản lý ngân sách gắn với bảo đảm an toàn nợ công và hệ thống các đơn vị sự nghiệp công lập.

“Bằng nội lực trong nước và sự giúp đỡ của các nguồn lực ngoài nước, trong đó có từ các đối tác phát triển, Chính phủ sẽ thực hiện hiệu quả cơ cấu lại nền kinh tế, bảo đảm tăng trưởng bền vững, các thành quả của tăng trưởng đến được với mọi người dân”, Phó Thủ tướng cho biết.

Chuyên đề