Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp Bộ trưởng Thông tin Campuchia

Chiều 22/12, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp ông Khieu Kanharith, Bộ trưởng Bộ Thông tin Vương Quốc Campuchia đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh: VGP
Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh: VGP

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam, Campuchia thời gian qua đã có những bước phát triển vượt bậc, ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả theo phương châm “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”.

Hai bên thường xuyên trao đổi và ủng hộ lẫn nhau trong khuôn khổ hợp tác song phương cũng như tại các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Chuyến thăm của Bộ trưởng Khieu Kanharith góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ láng giềng hữu nghị rất đặc biệt giữa hai nước Việt Nam và Campuchia. Đây cũng là tinh thần nổi bật trong mọi hoạt động trao đổi, hợp tác giữa các cơ quan báo chí, truyền thông hai nước.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những thành quả hợp tác tốt đẹp giữa Đài Tiếng nói Việt Nam với Bộ Thông tin Campuchia và Đài Phát thanh quốc gia Campuchia. Trong đó có việc Đài Tiếng nói Việt Nam giúp Campuchia lắp đặt các đài phát sóng phát thanh truyền hình tại các tỉnh của Campuchia, trang bị các hệ thống thiết bị đồng bộ, hiện đại, mở rộng diện tích phủ sóng, tăng thời lượng phát sóng, nâng cao khả năng sản xuất chương trình và chất lượng sóng phát thanh, truyền hình trong khuôn khổ các Hiệp định hợp tác Liên Chính phủ là rất có ý nghĩa.

Phó Thủ tướng đề nghị hai bên tiếp tục nghiên cứu, chỉ đạo nâng thời lượng phát sóng chương trình phát thanh bằng tiếng Việt và tiếng Campuchia, bổ sung các chương trình văn hóa, nghệ thuật giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam-Camphuchia trên sóng đài phát thanh quốc gia để tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

Trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (24/6/1967-24/6/2017), Phó Thủ tướng cho rằng đây là dịp thuận lợi để hai nước tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, hiểu đúng và gìn giữ mối quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Cảm ơn Phó Thủ tướng dành thời gian tiếp, Bộ trưởng Bộ Thông tin Campuchia Khieu Kanharith cho biết trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại Đài Tiếng nói Việt Nam, ngày 21/12, đã diễn ra Lễ Ký kết Thỏa thuận Hợp tác giữa Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Phát thanh quốc gia Campuchia.

Bộ trưởng Khieu Kanharith cũng đã hội đàm với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn về một số vấn đề cả hai bên quan tâm trong lĩnh vực quản lý thông tin, truyền thông.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc nhân dân Campuchia sẽ tiếp tục giành được những thành tựu to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng Vương quốc Campuchia phát triển thịnh vượng và chúc Campuchia tổ chức thành công cuộc bầu cử Thượng viện và bầu cử Quốc hội trong năm 2018.

Chuyên đề