Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ tiếp Đại sứ Singapore

Chiều 30/5, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tiếp bà Catherine Wong Siow Ping, Đại sứ Singapore tại Việt Nam đến chào xã giao.
Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh: VGP/Tuấn Minh
Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh: VGP/Tuấn Minh
Bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đại sứ Singapore Catherine Wong Siow Ping, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao những hoạt động tích cực, năng động của bà Đại sứ từ khi được bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam vào tháng 9/2016.

Vui mừng trước bước phát triển vượt bậc của quan hệ Việt Nam - Singapore từ khi thiết lập đối tác chiến lược, Phó Thủ tướng cho rằng việc duy trì thường xuyên các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao đã tạo ra nền tảng, định hướng đưa quan hệ hai nước đi vào thực chất, tin cậy và thực sự gần gũi, thông hiểu.

Phó Thủ tướng đánh giá cao chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vào tháng 3/2017 với những kết quả thực chất, cụ thể trên các lĩnh vực kinh tế-thương mại, ngân hàng, xây dựng cơ sở hạ tầng và giao lưu nhân dân. Đồng thời đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm của Chủ tịch Đảng Nhân dân hành động (PAP) Khaw Boon Wan vừa qua đã đánh dấu sự kết nối đa dạng, nhiều kênh, nhiều tầng nấc giữa hai nước. Phó Thủ tướng cho biết, hiện các cơ quan chức năng Việt Nam đang tích cực phối hợp với đối tác Singapore cụ thể hóa cam kết nhân các chuyến thăm này.

Cảm ơn Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Catherine Wong Siow Ping cho biết Singapore sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trên các lĩnh vực mà hai nước đã cam kết và Singapore có thế mạnh, nhất là những lĩnh vực ưu tiên trong quan hệ với Việt Nam.

Theo bà Catherine Wong Siow Ping, quan hệ đối tác chiến lược Singapore - Việt Nam đã được nâng lên tầm cao mới sau các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước. 

Về chuyến thăm chính thức Singapore của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tới đây, Đại sứ Singapore tại Việt Nam cho biết sẽ nỗ lực hết sức để thúc đẩy, thu xếp chương trình chuyến thăm này đạt được hiệu quả cao nhất.

Đánh giá cao vai trò của bà Đại sứ và Đại sứ quán Singapore trong việc tích cực thúc đẩy, thu xếp chương trình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cho biết, trong khuôn khổ chuyến thăm, ông dự định sẽ trao đổi với lãnh đạo cấp cao Singapore về các biện pháp thúc đẩy hơn nữa hợp tác trong các lĩnh vực hợp tác chính trị; quốc phòng, an ninh, tư pháp; phát huy cơ chế tham vấn, đối thoại đã có; tăng cường các hoạt động hợp tác thực tế giữa các lực lượng; nâng cao hợp tác chống cướp biển, cứu hộ cứu nạn; mở rộng hơn nữa hợp tác an ninh, an ninh mạng, tình báo; xây dựng hoàn thiện pháp luật, đào tạo cán bộ pháp luật, đặc biệt trong những lĩnh vực mà Singapore có thế mạnh.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện để Đại sứ hoàn thành tốt nhiệm kỳ tại Việt Nam và bày tỏ tin tưởng bà Catherine Wong Siow Ping với kinh nghiệm hoạt động ngoại giao phong phú sẽ có nhiều sáng kiến đóng góp cho sự phát triển quan hệ hai nước.

Chuyên đề