Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Latvia

(BĐT) - Nhận lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Ngoại giao Latvia Edgars Rinkevics thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày 16 và 17/7/2019.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Ngoại giao Latvia Edgars Rinkevics. Ảnh: Minh Hải
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Ngoại giao Latvia Edgars Rinkevics. Ảnh: Minh Hải

Tại buổi hội đàm ngày 17/7, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh đánh giá cao chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao Latvia Edgars Rinkevics, chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Bộ trưởng Ngoại giao Latvia từ năm 1996; bày tỏ tin tưởng kết quả chuyến thăm sẽ góp phần tạo động lực đưa quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước có nhiều bước phát triển mới, sâu rộng hơn.

Hai bên đã trao đổi các biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy quan hệ song phương, trong đó có việc tăng cường trao đổi đoàn các cấp, các bộ, ngành và địa phương nhằm tìm kiếm các cơ hội mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực, nhất là về kinh tế - thương mại - đầu tư.

Hai bên nhất trí tạo điều kiện thuận lợi để các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam như nông - lâm - thủy sản, hàng dệt may, giày dép, sản phẩm mây tre đan, gỗ… vào thị trường Latvia và các nước Baltic cũng như các mặt hàng mà Latvia có thế mạnh như công nghệ xanh, chế biến thực phẩm, khai thác và chế biến gỗ, thiết bị máy móc… có cơ hội vào thị trường Việt Nam và ASEAN.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Ngoại giao Latvia Edgars Rinkevics đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả giữa hai nước trên các diễn đàn đa phương, nhất trí cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong khuôn khổ Liên hợp quốc, ASEM và các diễn đàn quốc tế.

Hai bên đã trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, nhấn mạnh tầm quan trọng của hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn và tự do hàng hải.                

Chuyên đề