Phó chủ tịch Sóc Trăng xin nghỉ hưu sớm

Còn gần một năm mới đến tuổi nghỉ hưu, song ông Lê Thành Trí xin thôi chức phó chủ tịch tỉnh để nhường cơ hội cho người trẻ hơn.
Phó chủ tịch Sóc Trăng xin nghỉ hưu sớm ảnh 1

Ông Lê Thành Trí. 

Ngày 10/5, HĐND tỉnh Sóc Trăng (khóa IX) tổ chức kỳ họp thứ 13 - kỳ họp bất thường và thống nhất miễn nhiệm chức vụ Phó chủ tịch UBND tỉnh (nhiệm kỳ 2016-2021) đối với ông Lê Thành Trí, chờ trình Thủ tướng phê duyệt.

Ông Trí sinh tháng 5/1960, nếu đúng theo quy định thì còn gần một năm nửa mới nghỉ hưu. Tuy nhiên trước đó ông đã xin thôi việc.

"Tôi quyết định về sớm là muốn nhường lại cơ hội cho những người trẻ có điều kiện phát huy tốt hơn khi được tổ chức bầu vào chức danh này", ông Trí chia sẻ.

Trước khi được bầu làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, ông Trí từng kinh qua các chức vụ Chánh văn phòng Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Thạnh Trị, và Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh Sóc Trăng cũng đã bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh đối với ông Lê Trọng Nguyên, Chánh Thanh tra tỉnh (nguyên Cục trưởng Cục Thi hành án Dân sự tỉnh).

Ngoài ra, HĐND tỉnh cũng miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh đối với ông Dương Quốc Việt, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng; bà Nguyễn Thị Thu Vân, nguyên Giám đốc Sở Tư pháp, và ông Quách Hoàng Sáu, nguyên Chánh Thanh tra tỉnh.

Trong đó, ông Sáu chuyển công tác, làm Phó ban Nội chính tỉnh; còn bà Vân và ông Việt nghỉ hưu theo quy định.

Chuyên đề