Phó Chủ tịch nước gặp mặt cộng đồng người Việt tại Latvia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Latvia từ ngày 19-21/10/2017, bên cạnh các cuộc gặp lãnh đạo cấp cao Cộng hòa Latvia, tối 21/10 (theo giờ địa phương), tại thành phố Riga, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã có cuộc gặp mặt thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Thụy Điển kiêm nhiệm Latvia và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Latvia.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu. Ảnh: TTXVN
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu. Ảnh: TTXVN

Tại buổi gặp, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thông báo những nội dung chính về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước cho bà con, cũng như những tiến triển mới trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Latvia trong thời gian gần đây.

Phó Chủ tịch nước đã biểu dương những thành tích của Đại sứ quán trong việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Latvia; đề nghị cán bộ, nhân viên Đại sứ quán phát huy tinh thần năng động, sáng tạo trong công việc, là chỗ dựa tinh thần của bà con kiều bào xa xứ, tích cực hỗ trợ bà con hội nhập tốt với sở tại.

Phó Chủ tịch nước khẳng định Đảng và Nhà nước luôn coi cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam, là nguồn lực quan trọng cho sự phát triển đất nước.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển kiêm nhiệm Latvia và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Latvia. Ảnh: TTXVN

Phó Chủ tịch nước biểu dương cộng đồng người Việt Nam tại Latvia tuy số lượng không nhiều nhưng đã hội nhập tốt vào cuộc sống ở nước sở tại, phát huy tinh thần đoàn kết, đùm bọc, yêu thương lẫn nhau; đề nghị cộng đồng sớm củng cố bộ máy tổ chức, thành lập hội người Việt Nam tại Latvia để gắn kết bà con người Việt Nam ở Latvia, hướng dẫn bà con tuân thủ pháp luật, hội nhập cuộc sống nước sở tại, hướng về quê hương đất nước, đóng góp hiệu quả hơn nữa cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Latvia.

Chuyên đề