Ông Lê Phước Hoài Bảo trở lại nhiệm sở sau thời gian nghỉ phép

Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Quảng Nam xin nghỉ phép từ ngày 18/12/2017, sau khi cơ quan kiểm tra công bố kết luận liên quan đến ông.
Ông Lê Phước Hoài Bảo, Giám đốc Sở kế hoạch đầu tư Quảng Nam bị yêu cầu xóa tên trong danh sách đảng viên.
Ông Lê Phước Hoài Bảo, Giám đốc Sở kế hoạch đầu tư Quảng Nam bị yêu cầu xóa tên trong danh sách đảng viên.

Chiều 2/1, một lãnh đạo Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Quảng Nam cho biết, ông Lê Phước Hoài Bảo - Giám đốc Sở, đã đi làm trở lại sau thời gian nghỉ phép.

Trong lịch làm việc tuần này của Sở Kế hoạch Đầu tư, ông Bảo tham dự một số cuộc họp, cụ thể như: Hội nghị Tỉnh ủy đột xuất để bàn một số nội dung quan trọng theo thẩm quyền; nghe Hội An báo cáo nhu cầu ứng vốn đền bù giải tỏa...

“Anh Hoài Bảo đi làm từ tuần trước và điều hành công việc bình thường”, nguồn tin nói.

Tại trụ sở Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Quảng Nam, khi phóng viên đến liên hệ, xin phỏng vấn ông Lê Phước Hoài Bảo, nhân viên cho biết Giám đốc đi họp; phòng làm việc của ông Bảo ở tầng hai đóng cửa.

Trước đó tại kỳ họp 20 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, cơ quan này kết luận ông Lê Phước Hoài Bảo - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư, không trung thực trong việc kê khai quá trình công tác của bản thân trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020; ý thức tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt Đảng nhiều tháng, không chuyển sinh hoạt Đảng theo quy định trong thời gian đi học thạc sĩ tại nước ngoài.

Ủy Ban kiểm tra yêu cầu Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam phải chỉ đạo tổ chức Đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.

Sau khi có kết luận nêu trên, ngày 18/12/2017, ông Bảo xin nghỉ phép và không nêu lý do cũng như thời gian nghỉ phép đến lúc nào.

Gần nửa tháng sau, đoàn công tác Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã vào làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam để công bố kết luận kiểm tra.

Ông Nguyễn Chín - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, sau khi nhận thông báo kết luận, Tỉnh ủy Quảng Nam sẽ triển khai việc xử lý các cá nhân và tập thể sai phạm theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Chuyên đề