Ông Đoàn Ngọc Hải làm Phó tổng giám đốc Công ty Xây dựng Sài Gòn

Ông Đoàn Ngọc Hải làm Phó tổng giám đốc Công ty Xây dựng Sài Gòn
Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần đi xử phạt hành vi lấn chiếm vỉa hè.
Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần đi xử phạt hành vi lấn chiếm vỉa hè.

Phó chủ tịch phụ trách đô thị quận 1 được điều về một trong 8 tổng công ty trực thuộc UBND TP HCM từ đầu tháng 6.

Sáng 4/6, Phó chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến trao quyết định điều động ông Đoàn Ngọc Hải (Phó chủ tịch UBND quận 1) về làm Phó tổng giám đốc Công ty Xây dựng Sài Gòn. Đây là một trong 8 Tổng công ty trực thuộc UBND TP HCM.

Ông Hải được phân công làm Phó chủ tịch phụ trách mảng đô thị của UBND quận 1 từ tháng 3/2016. Trước tình trạng lấn chiếm lòng lề đường nghiêm trọng tại quận trung tâm của thành phố, ông Hải quyết tâm "lấy lại vỉa hè cho người đi bộ" bằng nhiều đợt dẫn đoàn liên ngành xuống đường xử phạt.

Trật tự vỉa hè tại quận 1 có thời gian dài ổn định, nhiều tuyến đường gọn gàng. Tuy nhiên, ngày 8/1/2018 ông Hải bất ngờ gửi đơn xin từ chức vì "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân". Ông cho rằng gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình xử lý vì đụng đến lợi ích to lớn hàng nghìn tỷ đồng của các chủ bãi giữ xe, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền... "và một bộ phận không nhỏ cán bộ cộng sinh trong đó".

Nhưng 4 tháng sau, trong đơn gửi Thành ủy, UBND TP HCM và lãnh đạo UBND quận 1, ông Hải bày tỏ nguyện vọng xin rút đơn từ chức. Lý do được ông đưa ra là đã nhận được nhiều động viên, an ủi, kỳ vọng và sự thuyết phục của các cấp lãnh đạo. Ông đã suy nghĩ kỹ và mong muốn được tiếp tục cống hiến, sẵn sàng làm việc ở những nơi khó khăn, nguy hiểm... và nhận bất kỳ nhiệm vụ nào được phân công.

Đến ngày 4/11/2018, Thường trực Thành ủy, UBND thành phố đã thống nhất giải quyết theo nguyện vọng xin rút đơn từ chức. Theo đó, ông Hải tiếp tục công việc Phó chủ tịch UBND quận 1, phụ trách lĩnh vực đô thị như trước đây.

Chuyên đề