Ông Đinh Ngọc Thắng phụ trách Cục Hải quan TP HCM

"Ghế nóng" Cục Hải quan TP HCM tạm thời được giao cho ông Đinh Ngọc Thắng sau khi Phó tổng cục trưởng Hoàng Việt Cường thôi trực tiếp phụ trách.
Ông Đinh Ngọc Thắng sẽ trực tiếp phụ trách Hải quan TP HCM. Ảnh:PV.
Ông Đinh Ngọc Thắng sẽ trực tiếp phụ trách Hải quan TP HCM. Ảnh:PV.

Ngày 25/9, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Tài chính, Tổng cục trưởng Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã trao quyết định thôi phụ trách Cục Hải quan TP HCM đối với Phó tổng cục trưởng Hoàng Việt Cường, đồng thời cũng trao quyết định giao phụ trách Cục Hải quan TP HCM cho Phó cục trưởng Hải quan TP HCM - Đinh Ngọc Thắng.

Tổng cục trưởng Hải quan Nguyễn Văn Cẩn cho biết, do nhu cầu công tác cần phải rút ông Hoàng Việt Cường về để đảm đương các nhiệm vụ của Tổng cục Hải quan và Bộ Tài chính.

Đồng thời quyết định giao nhiệm vụ cho ông Đinh Ngọc Thắng, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Hải quan TP HCM nhằm kiện toàn tổ chức của Cục Hải quan Thành phố. Ông Đinh Ngọc Thắng được hưởng hệ số phụ cấp 1.0 - tức là được thực hiện trách nhiệm, quyền hạn như Cục trưởng đến khi được đề bạt chính thức.

Tổng cục trưởng cũng giao nhiệm vụ cho Cục Hải quan TP HCM tập trung vào một số nhiệm vụ chính. Một là, song song với cải cách hiện đại, rà soát việc triển khai, đánh giá Điều 41 Luật Hải quan. Hiện nay Tổng cục Hải quan đã có chỉ đạo dừng thực hiện Điều 41 trong giai đoạn này. 

Hai là, tập trung thu ngân sách nhà nước. Chỉ tiêu pháp lệnh của ngành Hải quan năm 2017 là 285.000 tỷ đồng, Bộ Tài chính giao chỉ tiêu phấn đấu thu 295.000 tỷ đồng. 

Thứ ba, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả kiểm tra sau thông quan, thanh tra chuyên ngành và kiểm tra chống buôn lậu, nhằm kiểm soát được tình hình hiện nay, kể cả hàng hóa vận chuyển độc lập, cũng như kiểm tra chuyên ngành các nội dung khác. Do vậy trách nhiệm của Cục Hải quan TP HCM trong công tác thu ngân sách rất nặng nề.

Chuyên đề