Ông Đinh La Thăng bàn giao công việc Bộ trưởng Giao thông

Chỉ ra nhiều thách thức của ngành giao thông trong thời gian tới, ông Đinh La Thăng cho biết đặt niềm tin vào Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, người đã có quá trình trưởng thành từ cơ sở, trải qua nhiều vị trí.
Ký kết chuyển giao công việc của ông Đinh La Thăng với Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa. Ảnh: Đ.Loan
Ký kết chuyển giao công việc của ông Đinh La Thăng với Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa. Ảnh: Đ.Loan

Sáng 12/4, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức chuyển giao công việc giữa Bộ trưởng tiền nhiệm - ông Đinh La Thăng và Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng cho biết đã công tác tại Bộ Giao thông Vận tải được 4 năm 8 tháng 4 ngày. Đây là quãng thời gian có ý nghĩa, rất quan trọng trong cuộc đời công tác của ông vì được sống trong tập thể đoàn kết, giàu ý chí, giàu khát vọng vươn lên, luôn lắng nghe nên đã làm được nhiều việc Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó.

"Các đồng chí đã thực sự giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian qua, tình cảm của tôi với các đồng chí không bao giờ thay đổi", ông Thăng nói.

Ông Đinh La Thăng cũng chỉ nhiều thách thức với ngành, như: hạ tầng giao thông cần phát triển trong khi vốn từ nhà đầu tư rất khó khăn, ngân sách hạn hẹp. Các tuyến đường sắt đô thị chậm tiến độ nên Bộ phải có trách nhiệm đẩy nhanh tiến độ; phải triển khai dự án sân bay Long Thành để giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất, đẩy nhanh đường cao tốc Bắc Nam vì quốc lộ 1 bắt đầu quá tải...

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ này, lãnh đạo Bộ Giao thông phải xin được chủ trương Quốc hội để khởi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vì đây được coi là dự án quan trọng nhất của ngành giao thông.

Giới thiệu Bộ trưởng mới, ông Đinh La Thăng cho biết đặt niềm tin vào ông Trương Quang Nghĩa, người đã có quá trình trưởng thành từ cơ sở, trải qua nhiều vị trí. Ông Nghĩa sẽ đủ năng lực, bản lĩnh, trí tuệ tiếp tục thực hiện công việc mà Đảng và nhà nước giao cho.

"Phát triển hệ thống giao thông đường bộ đòi hỏi nỗ lực, cố gắng nhiều hơn. Tôi tin rằng sự quyết tâm, khát vọng dám đổi mới, dám chấp nhận khó khăn thì chúng ta sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình. Tôi tin ngành giao thông phát triển nhanh hơn nữa", ông Đinh La Thăng chia sẻ.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa. Ảnh:Đ.Loan

Cảm ơn ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa hứa cố gắng hết sức vì sự phát triển của ngành giao thông. Ông cho biết sẽ chú trọng phát triển hạ tầng giao thông, ưu tiên tuyến cao tốc Bắc - Nam và các tuyến đường nối trung tâm lớn, triển khai đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, nâng cấp các cảng hàng không, huy động mọi nguồn lực phát triển hạ tầng...

"Tôi luôn luôn cầu thị lắng nghe, trân trọng các ý kiến đóng góp, sẽ tiếp tục cải cách hành chính, đổi mới tư duy, cách làm việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ", Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cũng cho rằng, trọng trách của ông là xây dựng hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại, hiệu quả, an toàn, luôn phải đi trước các lĩnh vực khác. Tuy nhiên, với khối lượng công việc nhiều, thách thức lớn, nhiệm kỳ bộ trưởng 5 năm là thời gian không dài nên không thể thực hiện được hết những gì mình mong muốn, ông mong nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự giúp đỡ chia sẻ của cán bộ ngành giao thông để hoàn thành nhiệm vụ.

Ông Trương Quang Nghĩa sinh năm 1958, quê Quảng Nam, trình độ thạc sĩ Xây dựng. Là ủy viên Trung ương hai khóa XI, XII, ông Nghĩa từng kinh qua các chức vụ, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La, Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương.

Chuyên đề