Nữ trưởng phòng Tỉnh ủy Đăk Lăk dùng bằng cấp của chị

Bà Trần Thị Ngọc Thảo, Trưởng phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đăk Lăk, dùng bằng cấp 3 của chị ruột để xin việc và thăng tiến.

Ngày 4/10, ông Nguyễn Thượng Hải, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đăk Lăk, cho biết đơn vị đang làm quy trình kỷ luật đối với bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, Trưởng phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy (tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo), vì khai man lý lịch.

Trước đó, nữ trưởng phòng này bị một người tố cáo sử dụng bằng cấp không đúng. Qua xác minh của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, nội dung "đơn tố cáo là đúng".

Theo đó, bà Thảo ở TP Đà Lạt, Lâm Đồng. 16 năm trước, bà sử dụng bằng cấp 3 của chị ruột tên Trần Thị Ngọc Ái Sa để vào làm nhân viên hợp đồng tại Nhà khách Tỉnh ủy Đăk Lăk.

Ít năm sau, bà được kết nạp Đảng rồi chuyển sang Văn phòng Tỉnh ủy làm việc. Năm 2013 bà Thảo được bổ nhiệm phó phòng quản trị, năm 2016 làm trưởng phòng.

Trình bày với Đảng ủy và Ban tổ chức Tỉnh ủy Đăk Lăk, bà Thảo cho rằng, lúc đó còn trẻ, suy nghĩ chưa chín chắn và nông nổi. Chỉ muốn có việc làm để mưu sinh trong lúc gia đình đang khó khăn nên đã lấy tên chị ruột. Bà thừa nhận việc làm của mình là sai và đã có đơn xin thôi việc.

Theo lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, chị bà Thảo đang làm hộ lý ở Lâm Đồng. "Bà Thảo có xin thôi việc nhưng vẫn phải kỷ luật theo đúng quy định", Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đăk Lăk nói.

Chuyên đề