Nielsen: Việt Nam thuộc top 4 quốc gia lạc quan nhất

(BĐT) - Dù chịu ảnh hưởng của Covid-19, Việt Nam vẫn nằm trong top 4 quốc gia lạc quan nhất trên thế giới. Sức khỏe tiếp tục là mối quan tâm số 1 của người tiêu dùng Việt Nam, với mức cao nhất toàn cầu. Người tiêu dùng Việt Nam giảm đáng kể việc chi tiêu tiền nhàn rỗi. Đó là điểm đáng chú ý trong Báo cáo khảo sát niềm tin người tiêu dùng vừa được Công ty đo lường toàn cầu Nielsen công bố.
Sức khỏe là mối quan tâm số 1 của người tiêu dùng Việt. Ảnh: Internet
Sức khỏe là mối quan tâm số 1 của người tiêu dùng Việt. Ảnh: Internet

So với quý cuối năm 2019, niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam vẫn ổn định với mức tăng 1 điểm, từ 125 lên 126. Lý do chính của việc tăng nhẹ này là sự lạc quan của người tiêu dùng về triển vọng về công việc được cải thiện, trong khi sự lạc quan về tài chính cá nhân và chi tiêu vẫn ổn định. Tuy nhiên, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng giảm so với cùng quý năm ngoái, có thể dự đoán do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Khảo sát niềm tin người tiêu dùng cũng cho thấy, người tiêu dùng chủ yếu xem sự lây lan của Covid-19 là một cuộc khủng hoảng sức khỏe thay vì kinh tế. Do đó, sức khỏe đã thay thế kinh tế trở thành mối quan tâm hàng đầu ở nhiều thị trường, với tỷ lệ người tiêu dùng xác định sức khỏe là mối quan tâm lớn nhất của họ trong vòng sáu tháng tới, bao gồm cả Việt Nam.

Các lĩnh vực quan tâm khác của người tiêu dùng Việt Nam là nền kinh tế và chi phí thức ăn gia tăng, với mức quan tâm gần như tương đương với quý trước.

Vào quý đầu của năm 2020, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng giảm đáng kể trong việc chi tiêu tiền nhàn rỗi. Người Việt thừa nhận rằng họ đã chi tiêu ít hơn cho quần áo mới, du lịch, nâng cấp/trang trí nhà cửa, giải trí bên ngoài và sản phẩm công nghệ mới.

Chuyên đề