Nhiều công ty muốn tiếp nhận gần 2.000 công nhân bị chủ nợ lương

Tránh tình trạng thất nghiệp cho hàng nghìn công nhân bị chủ người Hàn Quốc nợ lương hồi trước Tết Nguyên đán, 5 công ty ở Đồng Nai đồng ý tiếp nhận.
Hàng nghìn công nhân ở Đồng Nai vây trụ sở công ty đòi lương hồi trước Tết Nguyên đán.
Hàng nghìn công nhân ở Đồng Nai vây trụ sở công ty đòi lương hồi trước Tết Nguyên đán.

Ngày 22/2, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện đã có 5 doanh nghiệp, trong đó 3 công ty vốn đầu tư nước ngoài đồng ý tiếp nhận gần 2.000 công nhân Công ty Texwell Vina (chuyên may mặc, có vốn đầu tư Hàn Quốc) đóng tại Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom.

Trước Tết Mậu Tuất, biết tin lãnh đạo người Hàn Quốc bỏ về nước không thanh toán khoản lương tháng 1, hàng nghìn công nhân Công ty Texwell Vina đã bao vây trụ sở để đòi quyền lợi cũng như không cho tẩu tán tài sản.

Nhằm giúp người lao động có tiền về quê ăn Tết, UBND tỉnh Đồng Nai đã tạm ứng 7 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước để trả 50% tiền lương tháng 1 cho gần 2.000 công nhân công ty này.

Theo kế hoạch, công ty Texwell Vina sẽ làm việc lại vào ngày 26/2 (tức 11 tháng Giêng), tuy nhiên đến nay cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai vẫn chưa nhận được thông tin lãnh đạo người Hàn Quốc quay lại Việt Nam để chuẩn bị công việc.

"Chúng tôi vẫn đang theo dõi sát sao vụ việc của công ty này, đặc biệt có hoạt động trở lại sau Tết hay không để có biện pháp tìm việc mới cho lượng lớn công nhân ở đây. Tuy nhiên phải chờ đến ngày 26 tới mới biết thông tin chính thức", lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cho biết.

Chuyên đề