Nhiều bộ ngành ủng hộ nghỉ Tết nguyên đán 2019 trong 9 ngày

Bộ Lao động sẽ trình Chính phủ phương án nghỉ Tết nguyên đán trong 9 ngày từ 2/2 đến 10/2/2019.
Lịch nghỉ Tết nguyên đán 2029 sẽ được Bộ Lao động trình Chính phú.
Lịch nghỉ Tết nguyên đán 2029 sẽ được Bộ Lao động trình Chính phú.

Chiều 29/5, ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng An toàn lao động (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) cho biết, hầu hết các bộ ngành và Tổng liên đoàn lao động Việt Nam gửi ý kiến về Bộ Lao động đồng thuận với phương án một nghỉ Tết nguyên đán trong 9 ngày. Riêng Phòng thương mại công nghiệp Việt Nam đồng tình với phương án hai.

"Phương án một là nghỉ Tết trước hai ngày và sau Tết 3 ngày. Phương án này tạo điều kiện cho bà con có thời gian chuẩn bị Tết, các đơn vị vận tải cũng phục vụ hành khách tốt hơn", ông Thắng nói và cho biết, cơ quan này sẽ đề xuất lãnh đạo Bộ Lao động trình Chính phủ phê duyệt phương án một trong tháng 6 tới. 

Trong tháng 5, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã lấy ý kiến bộ ngành liên quan về các ngày nghỉ lễ Tết năm 2019. Bộ đề xuất nghỉ Tết Âm lịch 9 ngày; nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày; và nghỉ dịp 30/4 và Quốc tế lao động 1/5 là 5 ngày.

Với Tết âm lịch, Bộ Lao động đưa ra hai phương án. Phương án một là nghỉ trước Tết hai ngày, sau Tết ba ngày; phương án hai là nghỉ trước Tết một ngày và sau Tết bốn ngày. Cả hai phương án đều có 9 ngày nghỉ, thời gian từ 2/2 tới 10/2, tức từ 28 tháng chạp năm Mậu Tuất đến mùng 6 tháng giêng âm lịch năm Kỷ Hợi.

Chuyên đề