Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam triển khai chính phủ điện tử

(BĐT) - Văn phòng Chính phủ Việt Nam, Văn phòng Nội các Nhật Bản và Bộ Nội vụ và truyền thông Nhật Bản (MIC) vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác về việc triển khai chính phủ điện tử tại Việt Nam.
Quang cảnh lễ ký. Ảnh: VGP
Quang cảnh lễ ký. Ảnh: VGP

Đại diện cho phía Việt Nam tại lễ ký kết là Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, trong khi đại diện cho phía Nhật Bản là Bộ trưởng MIC Masatoshi Ishida.

Theo biên bản này, hai bên nhất trí thúc đẩy hợp tác trong quá trình xây dựng chính phủ điện tử tại Việt Nam. Cụ thể, hai bên sẽ chia sẻ các kinh nghiệm trong việc xây dựng khung pháp lý, thể chế... cho chính phủ điện tử; nâng cao năng lực của các bộ quản lý công nghệ thông tin và sử dụng hệ thống thông tin của chính phủ điện tử. Bên cạnh đó, hai bên sẽ xem xét thúc đẩy hợp tác thông qua các hình thức như cử chuyên gia, tổ chức hội thảo, hội nghị và hội thảo đào tạo.

Đây là sự kiện trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản của Đoàn công tác Văn phòng Chính phủ nhằm tìm hiểu kinh nghiệm của Tokyo trong cải cách hành chính, xây dựng chính phủ điện tử hướng đến chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số.     

Chuyên đề