Nhanh chóng khắc phục thiệt hại lưới điện sau bão số 9

(BĐT) - Liên quan đến tình hình khắc phục sự cố lưới điện do ảnh hưởng của bão số 9 và khôi phục cung cấp điện, tính đến chiều 26/11/2018, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã cơ bản khắc phục, xử lý các sự cố lưới điện do bão để nhanh chóng cung cấp điện sau sự cố.
Công nhân điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu khẩn trương khắc phục lưới điện bị hỏng do bão số 9. Ảnh:TTXVN
Công nhân điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu khẩn trương khắc phục lưới điện bị hỏng do bão số 9. Ảnh:TTXVN

Đối với lưới điện phân phối, có 17 đường dây thuộc lưới điện 22 kV bị ảnh hưởng, gây gián đoạn mất điện một số khu vực. Công ty Điện lực các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Dương, Long An đã tập trung xử lý, nhanh chóng cung cấp điện trở lại cho khách hàng trong ngày 25/11/2018. Một số khu vực ngập nặng không đảm bảo an toàn điện cũng được tái lập điện vào sáng 26/11/2018 sau khi nước rút.

Riêng lưới điện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, địa phương bị ảnh hưởng nặng nhất, cơn bão đi qua đã làm gãy 5 trụ trung thế, 16 trụ hạ thế, cháy 7 máy biến thế, ước tính thiệt hại khoảng 5 tỷ đồng. Ngay trong ngày 25/11, Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu đã tập trung sửa chữa, khắc phục sự cố. Đến 23 giờ cùng ngày, hầu hết lưới điện 22 kV và trạm phân phối, lưới điện hạ thế đã được cung cấp điện trở lại. Một số khu vực trên địa bàn TP. Vũng Tàu bị sự cố nặng do cây lớn đổ vào trạm điện phân phối gây hư hỏng hoàn toàn, gãy trụ điện phải tiếp tục xử lý trong ngày 26/11/2018. Đến 16 giờ ngày 26/11/2018, Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu đã khắc phục hoàn toàn các sự cố lưới điện, cung cấp điện cho toàn bộ khách hàng bị gián đoạn điện do bão.        

Chuyên đề