Nhắc nhở, chưa phạt trong ngày đầu xử lý người đi bộ vi phạm luật giao thông

Trong ngày đầu tiên tiến hành xử lý vi phạm của người đi bộ, lực lượng CSGT chỉ tập trung nhắc nhở.
Một người đi bộ vi phạm giao thông bị xử lý trong sáng nay.
Một người đi bộ vi phạm giao thông bị xử lý trong sáng nay.

Sáng nay (1/2), theo thông báo của phòng Công an TP Hà Nội, lực lượng CSGT trên nhiều tuyến phố đồng loạt ra quân xử lý những người đi bộ vi phạm luật giao thông đường bộ. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, cảnh sát chỉ bị nhắc nhở chưa áp dụng các mức phạt hành chính. 

Một trong những trường hợp vi phạm đầu tiên bị xử lý tại ngã tư Tràng Tiền - Hàng Bài là anh Tại Việt Dũng (quê ở Hà Tĩnh). Tổ công tác Đội CSGT số 1 đang làm nhiệm vụ phát hiện anh Dũng sang đường không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, đi sai phần đường dành cho người đi bộ.

Sau khi được nhắc nhở, anh Dũng đã nhận thức được vi phạm của mình và cho biết “việc xử phạt hành chính đối với những người đi bộ sai quy định là điều cần thiết. Người đi bộ sai quy định không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân mà còn nhiều người tham gia giao thông, đặc biệt người người điều khiển xe máy”.

Hầu hết những trường hợp bị nhắc nhở sáng nay đều nêu lý do là bận, đang vội công việc hay sơ suất chú ý để chống chế.

Một số chiến sĩ CSGT cho rằng tiến hành xử phạt hành chính và nhắc nhở người đi bộ sai phạm luật là cần thiết. Tuy còn một số vướng mắc trong xử lý, nhưng quy định đã đặt ra thì phải tiến hành xử lý, để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho mọi người trên địa bàn Thủ đô.


Chuyên đề