Ném đá mất an toàn trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(BĐT) - Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) vừa ghi nhận đã có 8 vụ xe bị ném đá trên tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây kể từ ngày thông xe 2/1/2014 đến ngày 18/2/2016. 

Việc ném đá xảy ra tại 6 vị trí của tuyến cao tốc là Km21+800 (hướng Long Thành - TP.HCM), cầu vượt tỉnh lộ 25A, cầu vượt Km34, cầu vượt Km41, cầu vượt Km49+50 và cầu Long Thành, gần trạm thu phí Long Phước.

VEC E cho biết, thực tế trên hiện trường đã cho thấy, các phương tiện bị ném đá thường bị vỡ, nứt kính (6/8 vụ), nguy hiểm hơn là các tài xế có khả năng bị mất lái do sự việc xảy ra đột ngột với tốc độ lưu thông cao, dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông khác trên tuyến.

Theo VEC E, các xe bị ném đá thuộc nhiều đối tượng khác nhau nên không có nghi vấn về khả năng các hãng xe dịch vụ cạnh tranh không lành mạnh khi lưu thông trên đường cao tốc. VEC E cũng đã lắp đặt các hàng rào chống vật rơi trên tất cả các vị trí cầu vượt để hạn chế sự xâm hại ngoại vi, liên tục tuần tra tại các vị trí cầu vượt. Dự kiến, cuối năm 2016 sẽ hoàn thành việc lắp đặt đưa vào sử dụng hệ thống camera theo dõi toàn tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây giúp ghi nhận cụ thể các sự việc trên tuyến.

Chuyên đề