Nâng cao hiệu quả hoạt động, xây dựng tổ chức công đoàn lớn mạnh

(BĐT) - Hôm nay (ngày 21/12), phiên thứ hai của Đại hội đại biểu Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2017 - 2022 diễn ra tại Hà Nội. Trước đó, phiên thứ nhất của Đại hội đã được khai mạc trọng thể vào chiều ngày 20/12.
Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở. Ảnh: Lê Tiên
Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở. Ảnh: Lê Tiên

Đại hội lần này sẽ tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được của phong trào cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017; đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 - 2022, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh, đóng góp tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đại hội cũng sẽ lựa chọn và bầu Ban Chấp hành Công đoàn Bộ KH&ĐT nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Ông Lê Thành Quân, Vụ trưởng - Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&ĐT nhiệm kỳ 2012 - 2017 cho biết, Công đoàn Bộ KH&ĐT nhiệm kỳ 2012 - 2017 đã ghi dấu ấn là một nhiệm kỳ đạt được nhiều kết quả tích cực về đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả của các hoạt động công đoàn; tiếp tục kiện toàn cơ cấu tổ chức, gắn kết các tổ chức đoàn thể trong cơ quan; xây dựng văn hóa công sở gắn với tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Với vai trò và nhiệm vụ xuyên suốt của công đoàn là đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBCCVC và người lao động, Công đoàn Bộ KH&ĐT sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở; tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.

Chuyên đề