Mong muốn có nhiều hơn dự án của nhà đầu tư Pháp tại Việt Nam

(BĐT) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh mong muốn này tại cuộc tiếp Đại sứ Pháp Bertrand Lortholary đến chào nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam diễn ra chiều ngày 24/11, tại Văn phòng Chính phủ.
Mong muốn có nhiều hơn dự án của nhà đầu tư Pháp tại Việt Nam

Tại Cuộc tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Pháp còn rất lớn, nhất là về kinh tế. Tuy nhiên, cả kim ngạch thương mại và vốn đầu tư giữa hai nước đều chưa vượt qua được 4 tỷ USD. Việt Nam mong muốn Pháp có thêm nhiều dự án đầu tư vào Việt Nam, cũng như tăng cường hợp tác về văn hóa, du lịch.

Đại sứ Pháp Bertrand Lortholary cho biết, trong nhiệm kỳ của mình ông sẽ thúc đẩy Dự án Ngôi nhà Pháp tại TP.HCM và Trường Trung học phổ thông Pháp tại Hà Nội cũng như trong lĩnh vực truyền hình. Đại sứ Bertrand Lortholary cũng đề nghị hai bên thúc đẩy để sớm ký dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm ở Hà Nội. Thành công của dự án này sẽ là thông điệp và là biểu tượng hợp tác gửi tới cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Bên cạnh đó, Pháp cũng cam kết tăng gấp đôi tài trợ cho các dự án ứng phó với biến đổi khí hậu ở Việt Nam, cam kết ủng hộ mạnh mẽ các công ty hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực môi trường và xử lý rác, nước thải.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định sẽ sớm xem xét dự án tàu điện ngầm ở Hà Nội do Pháp tài trợ vốn, sau khi có báo cáo từ Bộ Tài Chính và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội. Thủ tướng cũng đề nghị Pháp thúc đẩy các nước EU sớm phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU.

Chuyên đề