Kiên Giang: Kỷ luật cảnh cáo nữ Giám đốc bổ nhiệm nhiều cán bộ kiểu... ưu ái

Ngày 29/10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) tỉnh ủy Kiên Giang bỏ phiếu thống nhất hình thức kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với bà Nguyễn Duy Linh Thảo - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh này.
Trong thời gian tại vị Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang bà Thảo đã có dấu hiệu ưu ái bổ nhiệm 7 Trưởng, Phó phòng
Trong thời gian tại vị Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang bà Thảo đã có dấu hiệu ưu ái bổ nhiệm 7 Trưởng, Phó phòng

Theo hồ sơ vụ việc, giữa 5/2018, UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang đã có kết luận chính thức và đề nghị kỷ luật bà Thảo do có sai phạm trong công tác quản lý, đánh giá và bổ nhiệm cán bộ cũng như thu, chi tài chính tại đơn vị.

Cụ thể, trong quá trình quản lý, điều hành công việc ở đơn vị, bà Thảo đã không dân chủ và mang tính áp đặt như ban hành một số quy định có nhiều nội dung liên quan trực tiếp đến quyền lợi, nghĩa vụ của công chức, viên chức và người lao động nhưng không lấy ý kiến đóng góp dân chủ, công khai; đồng thuận cùng tập thể đề nghị xem xét, xử lý vi phạm liên quan đến tư cách của cán bộ cơ quan khác với nhiều lý do chưa được kiểm chứng, kết luận của cơ quan có thẩm quyền.

Nhận xét, đánh giá, phân loại cán bộ, viên chức hàng năm chưa đảm bảo dân chủ, khách quan để đơn vị xảy ra biểu hiện vận động; có dấu hiệu ưu ái khi bổ nhiệm 7 trưởng, phó trưởng phòng năm 2017 thiếu các thủ tục và chánh văn phòng chưa đủ tiêu chuẩn về ngoại ngữ; miễn nhiệm 4 trưởng, phó trưởng phòng qua sắp xếp lại cơ cấu tổ chức, nhưng không xem xét bảo lưu phụ cấp chức vụ; đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động xác định thời hạn 12 tháng đối với 2 trường hợp và không thông báo cho người lao động biết trước; bổ nhiệm viên chức quản lý, giữ chức vụ trưởng phòng không đủ tiêu chuẩn, điều kiện.

Ngoài ra, việc công khai thu, chi tài chính định kỳ chưa được cụ thể, công khai, minh bạch, rõ ràng, nhất là các khoản chi tiết kiệm, thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Đặc biệt, năm 2016, trong phân loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có 2 cán bộ chưa đạt trên 2/3 số phiếu tán thành nhưng chi bộ vẫn công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; ký quyết định và thông báo kết quả kiểm tra, giám sát của ban thanh tra nhân dân không đúng thẩm quyền; công bố quyết định kỷ luật 2 đảng viên nhưng không thông tin cho đảng viên biết quyền khiếu nại khi không đồng ý hình thức kỷ luật. Có nhiều sai phạm trong thu chi tài chính.

Được biết sau khi nhận được kết luận này, bà Thảo có đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang xem xét lại một số nội dung có liên quan. Tuy nhiên, qua xem xét, cơ quan này đã bác khiếu nại của bà Thảo và đề nghị UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang xử lý bà này theo kết luận trước đó.

Chuyên đề