Khoảng 90 DN tháp tùng Thủ tướng thăm Mỹ

(BĐT) - Nhận lời mời của Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Donald Trump, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm chính thức Hợp chúng quốc Hoa Kỳ từ ngày 29 - 31/5/2017.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Chia sẻ với báo chí chiều ngày 26/5, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, có khoảng 90 doanh nghiệp tháp tùng Thủ tướng trong chuyến thăm này. Một số chương trình hợp tác giữa hai bên đã có trao đổi trong thời gian qua có thể sẽ được ký kết trong chuyến thăm, một số đang đàm phán, còn lại là tìm kiếm cơ hội trong thời gian tới. Tại Việt Nam, các nhà đầu tư Hoa Kỳ quan tâm nhiều đến hạ tầng, năng lượng, đặc biệt là năng lượng tái tạo.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đánh giá chuyến thăm Hợp chúng quốc Hoa Kỳ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là cơ hội rất tốt để Việt Nam phát triển quan hệ thương mại và đầu tư với Hoa Kỳ - một thị trường lớn có ảnh hưởng tới toàn cầu. Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khẳng định, quan hệ hợp tác giữa hai bên là quan hệ hai chiều, cả hai bên cùng có lợi.

Việc Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump mời Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - là Thủ tướng đầu tiên trong các nước thuộc khối ASEAN sang thăm Hoa Kỳ sau khi ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống nước này - đã thể hiện sự quan tâm của Hoa Kỳ đối với Việt Nam.

Chuyên đề