Hợp tác Việt - Lào ngày càng đi vào thực chất

(BĐT) - Nhận lời mời của đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban hợp tác Việt Nam - Lào, đồng chí Xu-phăn Kẹo-mi-xay, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch Ủy ban hợp tác Lào - Việt Nam cùng đoàn đại biểu Bộ Kế hoạch và Đầu tư nước CHDCND Lào đã sang thăm và tham dự Hội nghị trao đổi nghiệp vụ chuyên môn hai ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam - Lào năm 2017 tại TP. Đà Nẵng.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và Bộ trưởng Xu-phăn Kẹo-mi-xay ký biên bản hợp tác giai đoạn 2017-2018.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và Bộ trưởng Xu-phăn Kẹo-mi-xay ký biên bản hợp tác giai đoạn 2017-2018.

Tại Hội nghị, hai bên đánh giá quan hệ chính trị - đối ngoại giữa hai nước, sự gắn bó tin cậy tiếp tục được tăng cường. Hợp tác quốc phòng - an ninh ngày càng chặt chẽ, phối hợp tốt trong việc xây dựng tuyến biên giới ổn định và phát triển toàn diện. Đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam vào Lào tiếp tục đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Lào; hiện có 408 dự án được cấp phép, tổng vốn đầu tư khoảng 3,7 tỷ USD. Hiệp định Thương mại song phương mới và Hiệp định Thương mại biên giới được hai bên tích cực phối hợp triển khai; kết nối giao thông vận tải có những tiến bộ tích cực. Hợp tác đào tạo ngày càng mở rộng, có hiệu quả, chất lượng đào tạo được nâng lên rõ rệt.

Trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục tăng cường sự hợp tác toàn diện trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư; phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư tại mỗi nước; giải quyết các vướng mắc, tồn đọng đối với các dự án đầu tư đã được cấp phép. Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam tiếp tục giúp Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ kế hoạch và đầu tư cho cán bộ ngành kế hoạch và đầu tư Lào.

Đoàn đại biểu hai Bộ Kế hoạch và Đầu tư chụp ảnh lưu niệm.

Kết thúc Hội nghị hai Bộ đã ký Biên bản hợp tác giai đoạn 2017 - 2018.

Chuyên đề