Hoàn thiện thể chế, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển bền vững

(BĐT) - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến hoàn thiện thể chế kinh tế, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển bền vững.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương lồng ghép nội dung Chương trình Nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững vào trong Dự thảo Chiến lược kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2030; hoàn thiện thể chế kinh tế, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển bền vững.

Trong đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trình Chính phủ dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về phát triển bền vững trong tháng 11/2019; xây dựng hệ thống chỉ số đánh giá kết quả thực hiện (KPI) công tác xây dựng và ban hành các chỉ tiêu, kế hoạch, chương trình hành động thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của các ngành. Bộ KH&ĐT kiểm tra việc lồng ghép các chỉ tiêu phát triển bền vững trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm và hàng năm của các bộ, ngành, địa phương, định kỳ hằng năm báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Chuyên đề