Hoàn thiện cơ cấu thương mại song phương Việt – Nga

(BĐT) - Nhận lời mời của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã thăm chính thức Liên bang Nga từ ngày 28/6 đến ngày 1/7/2017. Nhân chuyến thăm, Tuyên bố chung đã được hai bên thông qua vào chiều ngày 29/6.

Theo Tuyên bố chung, nguyên thủ hai nước chia sẻ mong muốn phát triển mạnh mẽ mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Nga dựa trên truyền thống hữu nghị và tôn trọng lẫn nhau đã có từ nhiều năm, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cùng nỗ lực mở rộng quan hệ trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, khoa học - công nghệ và nhân văn.

Nguyên thủ hai nước nhấn mạnh sự cần thiết tìm những “động lực tăng trưởng” mới nhằm bảo đảm sự phát triển năng động của hợp tác kinh tế - thương mại, tính cấp thiết của các nhiệm vụ nâng kim ngạch thương mại hai chiều cũng như hoàn thiện cơ cấu thương mại song phương. Vì vậy, hai bên nhất trí thúc đẩy triển khai hiệu quả Hiệp định Thương mại tự do giữa một bên là Việt Nam và bên kia là Liên minh Kinh tế Á - Âu (EAEU) cùng các nước thành viên ký ngày 29/5/2015 và các văn kiện kèm theo…              

Chuyên đề