Hỗ trợ kết nối giao thương Việt Nam - Hàn Quốc

(BĐT) - Trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế thường niên về nhượng quyền thương hiệu và ngành bán lẻ Việt Nam lần thứ 8, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Nam (SMEsTAC) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Hiệp hội Chi tiết ô tô Hàn Quốc (KAPA) đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ lẫn nhau thông qua liên minh kinh doanh chiến lược.
Doanh nghiệp Việt Nam, Hàn Quốc được hỗ trợ nhiều mặt để mở rộng kinh doanh. Ảnh: Ngô Ngãi
Doanh nghiệp Việt Nam, Hàn Quốc được hỗ trợ nhiều mặt để mở rộng kinh doanh. Ảnh: Ngô Ngãi

Theo đó, hai bên sẽ thiết lập quan hệ hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp, hình thành kênh giao thương giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực chi tiết phụ tùng ô tô nhằm hỗ trợ DNNVV; hợp tác cung cấp các dịch vụ tư vấn cho doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc mong muốn mở rộng kinh doanh ra nước ngoài.

Cũng trong dịp này, SMEsTAC đã ký kết thỏa thuận với một đối tác nước ngoài nhằm hỗ trợ các đơn vị khởi nghiệp trong các chuyến đi mở rộng kinh doanh thông qua hỗ trợ lên kế hoạch chi tiết, không gian làm việc và các trang thiết bị dựa trên nguyên tắc của mỗi bên; hợp tác các tổ chức hoạt động tư vấn cho doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng thị trường tại Hàn Quốc cũng như các doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng thị trường tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Tuất, Giám đốc SMEsTAC cho biết, thỏa thuận này sẽ có hiệu lực sau khi hai bên hoàn tất thỏa thuận chi tiết về kế hoạch và chi phí trong vòng một năm và sẽ tự động gia hạn trừ khi có sự đồng ý thay đổi của hai bên.

Được biết, Triển lãm lần này mang đến rất nhiều cơ hội kinh doanh với các sản phẩm đa dạng, phong phú được chia thành 2 mảng lớn là nhượng quyền thương hiệu và ngành bán lẻ với ước tính khoảng 450 gian hàng từ 300 công ty đến từ 16 quốc gia/vùng lãnh thổ và 8 nhóm gian hàng quốc tế.

Chuyên đề