Hiện thực hóa Cộng đồng ASEAN năng động

(BĐT) - Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 28 - 29 và các hội nghị cấp cao liên quan được tổ chức tại thủ đô Vientiane, Lào từ ngày 6 - 8/9/2016. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Lễ khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 28 - 29 và các hội nghị cấp cao liên quan.
Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 28 - 29 tổ chức tại Lào từ ngày 6 - 8/9/2016. Ảnh: Quang Hiếu
Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 28 - 29 tổ chức tại Lào từ ngày 6 - 8/9/2016. Ảnh: Quang Hiếu

Trao đổi với Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Lào đã tổ chức thành công các hội nghị quan trọng của ASEAN trong năm 2016, đánh giá cao Lào trong vai trò Chủ tịch ASEAN đã có những đóng góp tích cực đối với hợp tác ASEAN, nhất là trong xây dựng Cộng đồng ASEAN, thu hẹp khoảng cách phát triển, ứng phó với các thách thức an ninh phi truyền thống...

Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith đã cảm ơn và đánh giá cao sự hợp tác tích cực và hiệu quả của Việt Nam, đồng thời khẳng định Lào sẽ phối hợp chặt chẽ với Việt Nam, các nước ASEAN và các nước đối tác tại các hội nghị ASEAN và các hội nghị cấp cao có liên quan lần này, bảo đảm duy trì đoàn kết ASEAN, phát huy kết quả tích cực của các hội nghị của ASEAN vừa qua.

Với chủ đề “Đưa tầm nhìn thành hiện thực vì một Cộng đồng ASEAN năng động”, các hội nghị cấp cao lần này là dịp để lãnh đạo các nước ASEAN và các đối tác trao đổi sau khi Cộng đồng ASEAN chính thức hình thành ngày 31/12/2015.

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 28 - 29 và các hội nghị có liên quan lần này được xem là một cơ hội để các nhà lãnh đạo ASEAN trao đổi, thảo luận và đưa ra định hướng cho tiến trình triển khai Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.           

Chuyên đề