Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam thúc đẩy tăng trưởng xanh

(BĐT) - Nhận lời mời của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Nguyễn Chí Dũng đang có chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc. 
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và Tổng giám đốc GGGI Frank Rijsberman trao đổi Biên bản ghi nhớ
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và Tổng giám đốc GGGI Frank Rijsberman trao đổi Biên bản ghi nhớ

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã có buổi làm việc với Tổng giám đốc Viện Tăng trưởng xanh toàn cầu (GGGI) Frank Rijsberman.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã đánh giá cao sự hỗ trợ của GGGI cho Bộ KH&ĐT trong việc xây dựng Khung kế hoạch quốc gia cũng như xây dựng Hướng dẫn đầu tư cho tăng trưởng xanh (TTX); hỗ trợ đào tạo cán bộ nhằm nâng cao nhận thức về TTX, đồng thời trang bị một số kỹ năng lồng ghép các tiêu chí TTX vào quá trình lập kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và thẩm định các dự án đầu tư công… Cũng trong khuôn khổ của buổi làm việc, Bộ KH&ĐT và GGGI đã ký kết Biên bản ghi nhớ để xúc tiến các chương trình và những hoạt động chung nhằm hỗ trợ thúc đẩy TTX ở Việt Nam trong thời gian tới.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng có buổi làm việc với Giám đốc điều hành Quỹ Khí hậu xanh (GCF) Howard Bamsey. Đánh giá cao sự hỗ trợ của GCF đối với Việt Nam thông qua Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) cho Dự án “Tăng cường năng lực chống chịu với tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dân cư ven biển tại Việt Nam”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, dự án do GCF tài trợ cần được triển khai tốt để trở thành một mô hình có thể nhân rộng và thu hút các nguồn đầu tư tư nhân. Bộ trưởng đề nghị GCF tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong thời gian tới.   

Chuyên đề