Hà Nội, Sài Gòn khác lạ Mùng một Tết

Các tuyến đường vắng lặng, không gian thoáng đãng... đây là ngày hiếm hoi người dân cảm nhận rõ nhất vẻ đẹp của Hà Nội và Sài Gòn.

Khoảnh khắc tĩnh lặng ở Hồ Gươm vào sáng mùng một Tết Nguyên đán Kỷ hợi 2019.
Phố Nhà Thờ ngày thường luôn tấp nập phương tiện giao thông nhưng sáng nay trở nên yên tĩnh, có thể nghe được những tiếng động từ xa vang lại. 
Phố Nhà Chung cạnh Nhà Thờ Lớn cũng vắng lặng không tiếng còi xe.
Những người bạn già rủ nhau đi lễ sớm, cầu chúc cho mọi người trong gia đình một năm mới nhiều sức khoẻ và may mắn.
Người dân tập thể dục qua Lăng Bác vào sáng sớm.

Các tuyến đường tại TP HCM sáng nay "lột xác" khi vắng lặng, trái ngược với cảnh ùn tắc xe cộ hàng ngày.

7h, nhìn từ cầu Calmette (quận 1), các làn đường của đại lộ Võ Văn Kiệt vắng hoe. Đây là một trong những tuyến đường nhộn nhịp nhất thành phố những ngày thường.

Trước trụ sở UBND TP HCM trên đường Lê Thánh Tôn, một số gia đình tản bộ để chụp hình, tham quan đường hoa Nguyễn Huệ gần đó. Nhiệt độ ngày Mùng 1 nhỉnh hơn ngày thường, khoảng 34 độ C, nhưng buổi sáng khá mát mẻ.

Khuôn viên trước nhà thờ Đức Bà có nhiều người tới tham quan. Họ cho những chú chim bồ câu ở đây ăn, chuyện trò vui vẻ.
"Năm nào vào ngày đầu năm mới vợ chồng tôi cũng lên trung tâm thành phố, tận hưởng không khí trong lành hiếm hoi. Chỉ có vài tiếng thôi nhưng cảm giác cuộc sống như lắng lại", bà Trần Thị Mai Liễu (57 tuổi, ngụ quận Tân Bình) nói.

Chị Thảo, công nhân môi trường miệt mài quét rác trên cầu vượt Nguyễn Văn Cừ. "Tết này tôi làm việc từ 5h sáng. Đường vắng nên công việc cũng dễ dàng hơn so với ngày thường", chị chia sẻ.

Hà Nội, Sài Gòn khác lạ Mùng một Tết ảnh 10
Chỉ vài ngày trước Tết, dòng xe nghìn nghịt nhích từng chút một trong không gian ngột ngạt không chỉ ở trung tâm mà còn ở tất cả các cửa ngõ ra vào TP HCM.

Chuyên đề