Hà Nội: Gỡ bỏ cách ly y tế trụ sở Công an phường Đông Ngạc

Trụ sở Công an phường Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) được gỡ bỏ cách ly y tế sớm do kết quả xét nghiệm của Phó Trưởng Công an phường tiếp xúc gần với bệnh nhân số 243 là âm tính.
Trụ sở Công an phường Đông Ngạc được gỡ bỏ cách ly y tế.
Trụ sở Công an phường Đông Ngạc được gỡ bỏ cách ly y tế.

Ngày 14/4, ông Nguyễn Quang Thậm - Chủ tịch UBND phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) - thông tin, trụ sở công an phường này đã được gỡ bỏ cách ly y tế từ ngày hôm qua, 13/4. Tới sáng nay, 14/4, các cán bộ, chiến sĩ công an phường đã quay trở lại làm việc bình thường.

Lý giải về việc sớm gỡ bỏ lệnh cách ly y tế trụ sở công an phường, ông Thậm cho biết, kết quả xét nghiệm của Phó Trưởng Công an phường tiếp xúc gần với bệnh nhân 243 là âm tính. Do đó, theo quy định, trụ sở Công an phường Đông Ngạc cũng được kết thúc cách ly y tế.

Ngay sau khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân số 243 dương tính với Covid-19, trụ sở Công an phường Đông Ngạc đã bị cách ly do một Phó Trưởng Công an phường đã tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Cụ thể, bệnh nhân số 243 cư trú tại xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội. Ngày 4/4, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố; ngày 6/4 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trong thời gian ủ bệnh, ngày 14/3, bệnh nhân 243 có dự đám cưới tại thôn Hạ Lôi và đứng đối diện chào hỏi một Phó Trưởng Công an phường Đông Ngạc.

Từ ngày 15/3 đến ngày 6/4, Phó Trưởng Công an phường đi làm bình thường, tiếp xúc với tất cả cán bộ, chiến sĩ công an phường do thời điểm này chưa công bố bệnh nhân số 243 và chưa thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách, cách ly xã hội.

Sau khi nhận được thông tin về ca bệnh 243, Phó trưởng Công an phường Đông Ngạc được cách ly tại Bệnh viện Công an thành phố; toàn bộ cán bộ, chiến sỹ Công an phường Đông Ngạc được tổ chức cách ly tại nhà và tại Công an phường; trụ sở Công an phường Đông Ngạc được phun thuốc khử khuẩn và tạm dừng hoạt động.

Chuyên đề